Brazil 0 – 0 Mexico: So găng kịch liệt... bất phân thắng bại

Google News

(Kiến Thức) - Brazil và Mexico tấn công nhau dồn dập nhưng chiến thuật và sự xuất sắc của các thủ môn đã giữ tỉ số hòa không bàn thắng cho trận đấu.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài người Thổ Nhĩ Kì Cüneyt Çakir, thì liên tiếp những pha vào bóng quyết liệt đến từ cả hai đội. Phút thứ 7 Brazil được hưởng một pha đá phạt trực tiếp trước khung thành của đội khách Mexico nhưng David Luiz lại đá trúng hàng rào bật ra. Phút thứ 14’ cơ hội nguy hiểm đầu tiên thuộc về đội chủ nhà Brazil với pha lộn xộn trong vòng cấm của Mexico và cú dứt điểm của Fred.
 Neymar trận này khó phát huy khả năng của mình do bị các cầu thủ Mexico chủ động kèm chặt ngay từ đầu.
Pha lộn xộn trước khung thành tuyển Mexico nhưng không có bàn thắng được ghi
Cũng không kém cạnh, phút thứ 24, Mexico cũng có câu trả lời. Đó là cú sút xa của Hector Herrera, nếu không có sự xuất sắc của Julio Cesar thì đội chủ nhà đã phải nếm trái đắng đầu tiên. Đến phút thứ 35, cầu thủ sáng giá nhất trong đội hình Brazil là Neymar bật cao đánh đầu sau pha tạt bóng của Oscar nhưng đã bị thủ thành Ochoa bên phía Mexico cản lại, bóng bay ngay trên vạch vôi.
Thủ môn Ochoa của Mexico cản phá cú đánh đầu của Neymar
Brazil liên tục dồn ép đối thủ, đến phút thứ 44 từ quả đá phạt trực tiếp mà Brazil được hưởng, một loạt các cầu thủ Brazil thoát xuống đối mặt với thủ môn Ochoa nhưng Luiz đã không chuyển hóa pha đệm bóng cận thành thành bàn thắng. Kết thúc hiệp 1 hai đội tạm nghỉ với tỉ số là 0-0.
Bước vào hiệp thi đấu thứ 2, HLV lão làng Big Phil (tuyển Brazil) đã có sự thay đổi về mặt nhân sự. Bernard vào sân thay cho Ramires, cầu thủ đã thi đấu rất mờ nhạt ở hiệp 1. Ngay sau khi vào sân phút thứ 49’ từ pha phát bóng vượt tuyến của Alves, Bernard đã có một pha thoát xuống và thực hiện một cú căng ngang nhưng rất tiếc Neymar lại không thể chạm đầu vào bóng.
Neymar tiếp tục bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho Brazil
Về phía Mexico, lúc này họ đã tính đến các cú sút xa từ ngoài vòng cấm để giải quyết các pha tấn công của mình. Kể từ đầu trận đấu cái tên Neymar luôn là tâm điểm của các pha phạm lỗi từ phía các cầu thủ Mexico. Phút thứ 63’ Neymar thực hiện một pha sút phạt với khoảng cách 33m nhưng rất tiếc trái bóng chệch khung thành trong gang tấc. Brazil đang gây sức ép càng ngày càng lớn về phía cầu mồn của thủ thành Ochoa bên phía Mexico, phút thứ 68’ Neymar có pha khống chế bằng ngực và dứt điểm bằng chân trái nhưng với một ngày thi đấu xuất sắc của Ochoa - anh đã làm tốt nhiệm vụ của mình.
 Thủ môn Ochoa của Mexico có một ngày làm việc vất vả và xuất sắc khi cản phá vô vàn cú dứt điểm của tuyển Brazil.
Quá bế tắc với những trung phong cắm của mình cả Big Phil lẫn Miguel Herrera đều phải thay người, bên phía Brazil - Jo vào sân thay cho Fred còn Mexico - Chicharito vào sân thay cho Peralta. Vừa vào sân phút thứ 75, Jo đã được Bernard trao cho cơ hội bằng một pha chọc khe nhưng tiền đạo này đá dứt điểm chéo góc ra ngoài. Phút thứ 85’ Thiago Silva chỉ biết tự trách mình khi đã đánh đầu vào vị trí mà Ochoa đã chọn sau pha đá phạt của Neymar. Càng về cuối trận, cơ hội đến càng nhiều với cả hai đội nhưng không đội nào cụ thể cơ hội đó thành bàn thắng.
 Ngày của thủ môn tỏa sáng - Ochoa là cầu thủ thi đấu ấn tượng nhất của tuyển Mexico trong trận đấu rạng sáng nay.
Trong một ngày thi đấu quá xuất sắc của thủ thành cả hai bên, Ochoa bên phía Mexico và Cesar bên phía đội chủ nhà Brazil thì hai đội kết thúc trận đấu với tỷ số 0-0. Một trận đấu của các thủ thành. Bất chấp trận đấu còn lại của bảng đấu này của là sự góp mặt của Croatia và Cameroon có kết quả như thế nào thì Brazil vẫn đứng đầu bảng còn Mexico xếp ngay sau họ do kém hiệu số bàn thắng bại.
A.S - A.T

Bình luận(0)