Bom nổ trước trận tứ kết Euro 2016 giữa Pháp và Iceland

Google News

(Kiến Thức) - Vài giờ trước khi trận tứ kết Euro 2016 giữa Pháp và Iceland diễn ra, 4 vụ nổ nhỏ đã diễn ra tại SVĐ Stade de France.

Xem video quay được tại nơi xảy ra vụ nổ nhỏ trước trận đấu giữa Pháp và Iceland:
An ninh tại Euro 2016 là vấn đề được nước chủ nhà Pháp lo lắng nhất trong suốt trước và trong thời gian diễn ra sự kiện thể thao hấp dẫn nhất mùa hè này.
Cách vài giờ trước trận tứ kết Euro 2016 giữa chủ nhà Pháp và Iceland được tổ chức tại SVĐ Stade de France đã dấy lên nỗi lo khủng bố.
Cụ thể, vài giờ trước khi trận đấu này được diễn ra các cổ động viên khi tiến vào sân Stade de France để chuẩn bị theo dõi trận tứ kết cuối cùng của VCK Euro 2016 đã bất ngờ nghe một tiếng nổ lớn.
Ngay lập tức, lượng lượng an ninh của Pháp đã vào cuộc và tiến hành điều tra vụ việc. Các CĐV của chủ nhà Pháp và Iceland đã được các nhân viên an ninh yêu cầu tạm dừng vào sân Stade de France để đảm bảo an toàn.
Bom no truoc tran tu ket Euro 2016 giua Phap va Iceland
 Vụ nổ lớn từ SVĐ Stade de France khiến dòng CĐV bị ách lại phía ngoài sân. Ảnh: Daily Mail.
Cùng thời điểm đó, cảnh sát Pháp cho rằng vụ nổ xuất phát từ một chiếc xe đậu bên trái khuôn viên sân vận động diễn ra trận tứ kết VCK Euro 2016. Cũng theo cơ quan chức năng, chiếc xe ô tô đã đỗ trái phép ở đó.
Ngay sau vụ việc, cơ quan chức năng Pháp đã buộc tăng mức cảnh báo an ninh lên mức cao nhất là đe dọa khủng bố. Tuy nhiên, theo PV của tờ Daily Mail cập nhật, các CĐV của cả hai đội đều không tỏ ra sợ hãi và mọi việc đã nằm trong tầm kiểm soát.
Bom no truoc tran tu ket Euro 2016 giua Phap va Iceland-Hinh-2
 Tình hình an ninh tại sân Stade de France ngay lập tức được siết chặt. Ảnh: Zing.
Trước đó, vào tháng 11/2015 trong khi trận đấu giao hữu giữa chủ nhà Pháp và Đức trước thềm Euro 2016, một vụ khủng bố đẫm máu đã diễn ra và SVĐ Stade de France cũng là mục tiêu tập kích của những kẻ khủng bố. Sự việc này nằm trong chuỗi vụ khủng bố kinh hoàng nhắm vào Paris (Pháp) vào thứ sáu ngày 13 làm 130 người thiệt mạng.
Với vụ nổ trận đấu tứ kết giữa Pháp và Iceland rất có thể bị hoãn vì lý do an ninh. Tình hình sẽ tiếp tục được cấp nhật trong những phút tiếp.
Một thông tin khác, đêm qua tại một fanzone dưới chân tháp Eiffel, nơi các CĐV đang xem trận tứ kết giữa Đức và Italia, một vụ ẩu đả lớn đã diễn ra. Theo điều tra của cơ quan an ninh, chính các CĐV Anh là những người gây ra vụ việc này.
Thiên Anh

Bình luận(0)