Bồ Đào Nha 2 – 1 Ghana: CR7 không cứu nổi Seleccao

Google News

(Kiến Thức) - Ronaldo cuối cùng cũng có bàn thắng đầu tiên tại World Cup 2014, nhưng tất cả là không đủ để cứu tuyển Bồ Đào Nha đi tiếp vào vòng trong.

Với tính chất căng thẳng của trận đấu, các cơ hội liên tục được cầu thủ của cả hai bên tạo ra. Ronaldo chỉ biết tự trách mình và trách đồng đội vì sao lại để thua đội tuyển Đức quá đậm ở trận đầu ra quân.
Sau tiếng còi khai cuộc, hai đội nhập cuộc với sự thận trọng cao. Rất nhiều ánh mắt hướng về Cris Ronaldo. Ngay phút thứ 8’ CR7 đã có 1 pha tạt bóng kỹ thuật bóng chạm xà ngang thủ thành Ghana, một pha nắn gân đối phương của CR7.
 Trận đấu diễn ra sôi nổi ngay từ đầu, cầu thủ hai đội không ngại va chạm với nhau.
Sau tình huống uy hiếp khung thành của Ronaldo, Bồ Đào Nha đã bắt nhịp được với trận đấu họ triển khai bóng linh hoạt ở giữa sân sang hai cánh. Phút thứ 12’ Bồ Đào Nha được hưởng một quả phạt trực tiếp trước khung thành của Ghana, đây là cơ hội cho Ronaldo để mở điểm cho Bồ Đào Nha nhưng thủ thành Ghana đã kiểm soát được tình hình. 
Vẫn là Ronaldo, phút thứ 19’ sau quả tạt của Pereira, CR7 đánh đầu nhưng vẫn không thắng được thủ thành Fatau Dauda. Ngay sau đó là câu trả lời của Ghana lần này là Asamoah Gyan nhưng tỷ số vẫn đang là 0-0. Hai đội vẫn liên tiếp tạo những cơ hội về phía nhau, đây có thể nói là màn tra tấn thể lực dưới thời tiết quá khắc nghiệt, và chắc chắn người bất lợi sẽ là các cầu thủ đến từ bán đảo Iberia.
Phút thứ 31’ hậu vệ trái John Boye đã lúng túng đốt lưới nhà sau pha tạt bóng của Veloso, tỷ số được mở cho Bồ Đào Nha. Sau món quà của John Boye, các cầu thủ Bồ Đào Nha đang rất hứng khởi họ liên tục tấn công.
Pha đốt lưới nhà khá ngớ ngẩn của John Boye

Sau những phút bị dồn nén, các cầu thủ Ghana đang lấy lại dần thế trận. Phút thứ 37’ hàng thủ Bồ Đào Nha chơi không tập trung để cho Gyan nhẩy lên đánh đầu thoải mái nhưng bóng đi ra ngoài. Lúc này bóng liên tiếp lăn trên phần sân phía Bồ Đào Nha, nếu chính xác hơn ở khâu dứt điểm thì Chritian Atsu đã gây nguy hiểm cho khung thành của Beto.
Kết thúc hiệp 1, hai đội rời sân với tỷ số là 1-0 cho Bồ Đào Nha sau món quà do hậu vệ John Boye bên phía Ghana tặng. Một hiệp đấu tốn rất nhiều mồ hôi của cầu thủ hai bên.
 Sau khi mở được tỉ số, Bồ Đào Nha chơi hưng phấn và tạo ra rất nhiều cơ hội. 
Hiệp 2 bắt đầu, Bồ Đào Nha cũng như Ghana vừa đá vừa phải ngóng tin từ Recife giữa Đức và Mỹ. Ngay đầu hiệp hai, phút thứ 48’ Nani đã có một pha sút bóng rất căng nhưng bóng lại đập chân một cầu thủ Ghana đi ra ngoài. Câu trả lời của Ghana đến ngay sau đó, phút thứ 51’ vẫn là Gyan anh quăng chân sút từ khoảng cách hơn 30m bóng lệch khung thành trong gang tấc.
Phút thứ 57’ trận đấu được đưa về thế quân bình nhờ công của Gyan Asamoah sau pha treo bóng từ cánh trái của đồng đội. Lúc này lợi thế đang dành cho Đức và Mỹ. 
Asamoah ghi bàn gỡ hòa cho Ghana

Trận đấu đang diễn ra khá hấp dẫn với liên tục những pha ăn miếng trả miếng của cả hai bên. Hàng hậu vệ của Bồ Đào Nha đang có sự chệch choạc trong việc phòng ngự. Phút thứ 61 thiếu chút nữa Majeed Waris đã trừng phạt Bồ Đào Nha bằng 1 pha đánh đầu. 
Ronaldo vẫn là niềm tin duy nhất của Bồ Đào Nha. Phút thứ 70 CR7 có pha đột phá ở cánh trái bóng được đưa vào trong nhưng đáng tiếc là không có đồng đội nào tiếp được bóng. Phút thứ 80’ sai lầm của thủ thành Dauda bóng nảy ra đúng vị trí CR7 đã chọn, việc còn lại là quá đơn giản với "Rô điệu" và tỉ số là 2-1 cho Bồ Đào Nha. 
Ronaldo ghi bàn thắng đầu tiên của mình tại World Cup 2014

Trận đấu càng về cuối càng diễn ra hấp dẫn, nếu may mắn hơn trong khâu dứt điểm thì Ronaldo đã nâng tỷ số lên 3-1. Trận đấu càng trôi về cuối, dường như tinh thần chiến đấu càng cao. Có không dưới 3 cơ hội để Ronaldo đối mặt với thủ môn Dauda nhưng anh vẫn chưa có thêm một lần thành công.
 Một mình Ronaldo không thể cứu cả tuyển Bồ Đào Nha. 
Trận đấu kết thúc, Bồ Đào Nha đã giành trận thắng đầu tiên Ở World Cup CR7 cùng đã ghi bàn nhưng mọi thứ là không đủ để giúp Bồ Đào Nha có mặt ở vòng 1/8. Nước mắt đã lăn trên gò má của thủ thành Beto và rất nhiều cái giá như, giá như sẽ được người Bồ nói tới. Tạm biệt Bồ Đào Nha và Ghana. Họ đã cống hiến một trận đấu đẹp mắt và rất nỗ lực.
Anh Sơn

Bình luận(0)