Bầu Hiển và giấc mơ hợp tác Hà Nội T&T–Man City

Google News

(Kiến Thức) - Bầu Hiển luôn ấp ủ suy nghĩ, phía Nam đã có HAGL – Arsenal JMG thì phía bắc sẽ có Hà Nội T&T – Manchester City.

Những ngày gần đây, NHM bóng đá trong nước đang nóng dần lên với thông tin Á quân Premier League 2014/2015 – Manchester City sẽ sang Việt Nam du đấu vào ngày 27/7 tới. Đưa Manchester City sang Việt Nam lần này bầu Hiển còn ấp ủ mở học viện bóng đá  Hà Nội T&T – Manchester City.
Bau Hien va giac mo hop tac Ha Noi T&T–Man City.
 Bầu Hiển và ước mơ xây dựng một học viện bóng đá hợp tác với CLB Man City.
Người có công lớn nhất trong việc mời CLB Man City sang Việt Nam lần này là ông bầu đầy uy quyền của CLB Hà Nội T&T – ông Đỗ Quang Hiển. Bầu Hiển luôn ấp ủ suy nghĩ, phía Nam đã có HAGL – Arsenal JMG thì phía bắc sẽ có Hà Nội T&T – Man City.
Mặc dù chuyến du đấu này của Man City sẽ “đốt” khối tiền khoảng hơn 1 triệu đô của bầu Hiển nhưng nhìn vào mục tiêu xa hơn thì số tiền đó chẳng ăn nhằm gì. Với ông bầu tâm huyết với bóng đá như ông Hiển thì việc tạo nên một ngày bóng đá hội lớn như thế là hoàn toàn đáng để bỏ tiền. Quan trọng hơn nữa là chuyến đi này của đội bóng áo xanh còn mở ra mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa giữa họ với phía tập đoàn SHB của ông.
Bau Hien va giac mo hop tac Ha Noi T&T–Man City.-Hinh-2
 Các lãnh đạo Man City kiểm tra cơ sở hạ tầng tại tổ hợp thể thao Mỹ Đình.
Theo đại diện của phía Man City, ngoài việc khảo sát cơ sở hạ tầng của sân Mỹ Đình cũng như các điều kiện cơ sở vật chất khác chuẩn bị cho trận giao hữu, họ còn có những hoạt động khác nhằm mở rộng mối quan hệ với tập đoàn SHB của bầu Hiển theo hợp đồng ký kết về việc hợp tác giữa đôi bên hồi tháng 7/2014.
Ngoài ra, các quan chức bên phía Man City còn xem xét tới việc mở rộng khai thác tiềm năng bóng đá ở Việt Nam, cụ thể là việc bắt tay mở học viện bóng đá tại Hà Nội. Về việc bắt tay với Man City xây dựng học viện bóng đá, bầu Hiển khẳng định đây không chỉ là việc giúp bóng đá Việt Nam có thêm lò đào tạo trẻ chất lượng. Đội bóng Anh còn giúp đào tạo đội ngũ lãnh đạo và quản lý thể thao theo hướng chuyên nghiệp hơn cho hai đội bóng HN T&T và SHB Đà Nẵng (2 CLB thuộc sở hữu của bầu Hiển).
Bau Hien va giac mo hop tac Ha Noi T&T–Man City.-Hinh-3
 Rất có thể một lò đào tạo trẻ của Man Xanh sẽ có mặt tại Việt Nam.
Đây là một định hướng dài hơn của bầu Hiển khi muốn hai đội bóng con cưng trở thành những đại diện hàng đầu Việt Nam cũng như có thể cạnh tranh ở đấu trường khu vực cũng như châu lục, điều mà bóng đá Việt Nam chưa thể làm được.
Còn nhớ vào tháng 1/2015, trong buổi họp báo gặp mặt với lãnh đạo thượng tầng của CLB Man City trong lần sang thăm Việt Nam, chủ tịch VFF, ông Lê Hùng Dũng, đã nhắc tới việc hợp tác với CLB Man City để mở một lò đào tạo trẻ ở Việt Nam và điều đó rất có thể thành hiện thực ở tương lai gần.
Thiên Anh

Bình luận(0)