Bảng báo giá quảng cáo thủ môn Bùi Tiến Dũng: Người trong cuộc nói gì?

Google News

(Kiến Thức) - Bảng báo giá quảng cáo hình ảnh thủ môn Bùi Tiến Dũng được đăng tải trên mạng xã hội trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng và người trong cuộc đã lên tiếng nói gì?

Sau khi trở về cùng thành tích ấn tượng với U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á, thủ môn Bùi Tiến Dũng trở nên vô cùng nổi tiếng trong lòng NHM không chỉ bởi tài năng mà còn bởi chân dung được fan nữ miêu tả bằng hình tượng "soái ca". Cũng từ đó, thủ môn U23 Việt Nam này trở thành tâm điểm chú ý trên mạng xã hội.
 Cuộc tranh luận giữa bản quyền hình ảnh của thủ môn Bùi Tiến Dũng giữa FLC Thanh Hóa và Orion Football Total vô cùng nóng.
Ngày 2/1, bảng báo giá hợp đồng truyền thông của thủ môn Bùi Tiến Dũng của công ty Orion Football Total (OFT) được lan truyền trên mạng xã hội và gây xôn xao dư luận và rất nhiều ý kiến đa chiều đã được cộng đồng mạng đưa ra.
Theo ý kiến của nhiều dân mạng, việc áp bảng giá với các sự kiện có sự góp mặt của Bùi Tiến Dũng do OFT đưa ra là hợp lý bởi sức hút của cầu thủ này trong những ngày qua và nó liên quan trực tiếp đến quyền lợi của chủ nhân.
 Bản báo giá của Orion Football Total đưa ra cho thủ môn Bùi Tiến Dũng.
Tuy nhiên, về khía cạnh pháp lý thì nhiều người phân vân rằng đây liệu có phải do thủ môn thuộc biên chế CLB FLC Thanh Hóa đưa ra hay do bên công ty truyền thông kia công bố và đã có văn bản nào ký kết giữa Tiến Dũng và công ty kia chưa? Sau đó, nếu bản báo giá hình ảnh thủ môn Bùi Tiến Dũng  kia là có thật thì liệu số tiền mà công ty gọi là "phi lợi nhuận" kia thu về thì liệu thủ môn Tiến Dũng có được sử dụng hết hay chỉ là một công cụ để đánh bóng hình ảnh cho "thế lực" đứng phía sau?
Cùng lúc đó, phía đại diện CLB FLC Thanh Hóa đơn vị chủ quản thủ môn Bùi Tiến Dũng đã chính thức lên tiếng khẳng định rằng: "Tất cả các cầu thủ trong diện đào tạo trẻ sẽ do CLB quản lý hình ảnh và phát ngôn trên truyền thông. Hiện tại FLC Thanh Hóa chưa ký kết bất cứ thỏa thuận hay văn bản nào cho phép một đơn vị khác được khai thác hình ảnh hoặc phát ngôn của thủ môn Bùi Tiến Dũng”.
 Phía công ty Orion Football Total nói về bản báo giá.
CLB FLC Thanh Hóa một lần nữa nhấn mạnh rằng họ là đơn vị duy nhất nắm giữ quyền quản lý hình ảnh của thủ môn Tiến Dũng, và đội bóng xứ Thanh cho biết họ có đầy đủ cơ sở pháp lý để chứng minh quyền lợi hợp pháp của mình.
Không dừng lại ở đó, giám đốc điều hành FLC Thanh Hóa Nguyễn Trọng Hoài bức xúc khẳng định rằng: Nếu họ cố tình tiếp tục sử dụng hình ảnh của Tiến Dũng một cách trái phép, chúng tôi sẽ kiện họ ra trước pháp luật. Họ không thể làm như thế được. Đó là sự vi phạm cam kết hợp đồng giữa Thanh Hóa và Bùi Tiến Dũng”.
Còn về phía bên công ty truyền thông đưa ra bản báo giá cho thủ môn Bùi Tiến Dũng thì lại cho rằng hành động của họ chỉ nhắm đến mục đích là cầu nối trực tiếp với CLB và các công ty quảng cáo để dành quyền lợi tốt nhất cho các cầu thủ.
Cụ thể, nickname Trần Chí Hiếu một người được cho là lãnh đạo của Orion Football Total lên tiếng trên trang cá nhân rằng: "Nếu xét trên mức độ ảnh hưởng: giá đó chỉ bằng 1/3 Ca sỹ nếu độc quyền nhãn hàng, bằng khoảng 1/2 Diễn viên hài : rõ ràng là Dũng dù có là cầu thủ nhưng với tầm ảnh hưởng như vậy thì chi phí đại diện nhãn hàng cũng không phải là quá cao. Vì hãy nhớ ở nước ngoài : cầu thủ hạng A đôi khi thu nhập cao hơn cả ngôi sao ca sỹ hạng A ".
Tuy nhiên, vấn đề mấu chốt của sự việc này theo nhiều người am hiểu nhận định đó là cơ sở pháp lý giữa công ty OFT và CLB chủ quản của Bùi Tiến Dũng là FLC Thanh Hóa. Hai công ty này vẫn chưa có văn bản chính thức nào về vấn đề bản quyền hình ảnh của Tiến Dũng.
Mời quý độc giả xem clip Bùi Tiến Dũng Skills & Saves:
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)