Vụ sập giàn giáo ở Formosa Hà Tĩnh lên báo nước ngoài

Google News

(Kiến Thức) - Vụ sập giàn giáo kinh hoàng ở Formosa Hà Tĩnh xảy ra vào đêm qua khiến 14 người thiệt mạng đã được các trang báo nước ngoài đưa tin.

"Ít nhất 14 người thiệt mạng và 28 người khác bị thương sau khi giàn giáo đổ sập tại một khu vực xây dựng ở miền Trung Việt Nam", hãng thông tấn AP viết. 
Đại tá Bui Dinh Quang, Phó giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh, hôm nay đã cho biết tất cả các nạn nhân đều là công nhân Việt Nam được thuê để làm việc trong dự án cảng biển và hiện vẫn chưa biết liệu còn công nhân nào bị kẹt hay không. Công an và các nhân viên cứu hộ đang tiếp tục tìm kiếm trong đống đổ nát sau khi tai nạn diễn ra vào đêm qua (25/3).
Vu sap gian giao tham khoc Viet Nam len bao nuoc ngoai
  Hiện trường vụ sập giàn giáo tại khu kinh tế Vũng Áng sáng nay (26/3).
Trang báo này dẫn lời nhân chứng Hoang Huu Thai cho biết, khi sự việc xảy ra, có hơn 40 người đang làm việc trên giàn giáo. “Giàn giáo đã rung lên một hay hai lần gì đó trước khi đổ sập, một số công nhân hoảng sợ nhưng ai đó đã lên tiếng trấn tĩnh mọi người quay lại công việc. Khoảng 20 phút sau lần rung thứ nhất, giàn giáo đã bất ngờ đổ sập. Tôi nghĩ là tôi đã chết rồi. Tôi không biết ai đã kéo tôi là khỏi đống đổ nát đó”.
Tờ Reuters cũng đưa tin về sự việc này với tiêu đề: “Ít nhất 12 người thiệt mạng trong tai nạn tại khu công nghiệp của Việt Nam”. Trang này đã dẫn lời ông Pham Tran De, Phó trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh cho biết: “Tại khu vực công trường có hàng nghìn công nhân vì thế vẫn chưa xác định được số nạn nhân trong vụ tai nạn. Cơ quan chức năng đang nhanh chóng dỡ bỏ đống đổ nát để cứu các công nhân mắc kẹt. Tất cả lực lượng cảnh sát, bộ đội biên phòng, đội cứu hộ,… đều đang được huy động giải cứu nạn nhân”.

Khu vực xảy ra tai nạn là Cảng biển Sơn Dương nằm trong khu kinh tế Vũng Áng, nơi công ty Formosa của Đài Loan đang xây dựng khu công nghiệp liên hợp thép trị giá nhiều tỉ USD.

Hải Yến (tổng hợp)

Bình luận(0)