Video 2 tàu hỏa húc nhau bẹp đầu ở Thụy Sĩ

Google News

(Kiến Thức) - Hai đoàn tàu chở khách húc nhau bẹp đầu tối qua ở Thụy Sĩ, làm 44 hành khách bị thương nặng và 1 người mất tích.

 Một nhân viên cứu hộ đứng giữa 2 đầu tàu bẹp rúm.
Theo RT, 4 trong số 44 hành khách bị thương đang trong tình trạng nguy kịch.

“Khi tàu của chúng tôi vừa vào ga thì bị một tàu khác húc vào. Vụ va chạm rất mạnh”, một hành khách có mặt trên một trong 2 con tàu bị nạn cho biết.

Hãng tin AP dẫn lời cảnh sát địa phương cho biết, có 44 hành khách bị thương nặng đã được giải cứu và một người khác vẫn bị kẹt trong đống đổ nát. 
 Cứu hộ đưa người bị thương đi cấp cứu.
Tai nạn xảy ra ở khu đô thị Granges-pres-Marnand gần thành phố Lausanne – một khu vực nói tiếng Pháp, phía tây Thụy Sĩ.
Hai đoàn tàu húc vào nhau cách nhà ga khoảng 100–200 m về phía Lausanne lúc 19h (giờ địa phương). Thụy sĩ đã điều động đội cứu hỏa, xe cứu thương, trực thăng và cảnh sát tới hiện trường, giải cứu các nạn nhân.
Kinh hoàng 2 đoàn tàu hỏa húc nhau bẹp đầu khiến 44 người bị thương nặng.
Phát ngôn viên cảnh sát Jean-Christophe Sauterel cho biết, những người bị thương được đưa tới cả bệnh viện của ĐH Lausanne và một bệnh viên ở Payerne gần đó.
Châu Âu đã xảy ra hàng loạt tai nạn giao thông công cộng nghiêm trọng trong tháng qua. Vụ 2 tàu hỏa húc nhau ở Thụy Sĩ là tai nạn tàu thứ 3 trong vài tuần trở lại đây. Vụ tai nạn thảm khốc gần đây nhất diễn ra vào tuần trước ở Tây Ban Nha khiến 79 hành khách thiệt mạng.
 

Bạch Dương (Theo RT)

Bình luận(0)