Vì sao phái đoàn Bộ Quốc phòng Nga bất ngờ tới Triều Tiên?

Google News

(Kiến Thức) - Một phái đoàn thuộc Bộ Quốc phòng Nga đã có chuyến thăm bất ngờ tới Bình Nhưỡng trong bối cảnh căng thẳng leo thang trên bán đảo Triều Tiên.

Theo Reuters, hãng thông tấn Interfax dẫn thông tin từ Đại sứ quán Triều Tiên tại Nga ngày 13/12 cho biết, một phái đoàn Bộ Quốc phòng Nga đã bất ngờ đến thủ đô Bình Nhưỡng.
Chuyến đi diễn ra trong bối cảnh căng thẳng leo thang trên bán đảo Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng liên tiếp tiến hành các vụ thử tên lửa và hạt nhân, gây quan ngại cho cộng đồng quốc tế. 
Nhà lãnh đạo Kim Jong-un cùng các quan chức Triều Tiên. Ảnh: Reuters. 
Jerusalem Online đưa tin về sự kiện này cho biết, phái đoàn thuộc Bộ Quốc phòng Nga do Phó Giám đốc Trung tâm Chỉ huy Quốc phòng Nga Victor Kalganov dẫn đầu được cho là đã tới Bình Nhưỡng để thảo luận về “những mối đe dọa”.
Mời độc giả xem video "Triều Tiên phóng thử tên lửa hồi tháng 7/2017" (Nguồn: DW):
Theo tờ báo này, chuyến thăm của phái đoàn Nga diễn ra cùng ngày ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson tuyên bố Washington sẵn sàng đàm phán trực tiếp với Triều Tiên mà không cần các điều kiện tiên quyết.
“Chúng ta hãy gặp nhau. Chúng tôi sẵn sàng có cuộc gặp đầu tiên với Triều Tiên mà không cần bất kỳ điều kiện tiên quyết nào. Sau đó, chúng ta có thể bắt đầu vạch ra một lộ trình về việc chúng ta sẵn sàng làm gì để thúc đẩy mọi việc tiến triển về phía trước”, Ngoại trưởng Tillerson phát biểu về vấn đề Triều Tiên tại một diễn đàn của Hội đồng Đại Tây Dương có trụ sở ở thủ đô Washington hôm 12/12.
Thiên An (Theo Reuters/JerusalemOnline)

>> xem thêm

Bình luận(0)