Ukraine ngừng vận chuyển bằng tàu hỏa đến Crimea

Google News

(Kiến Thức) - Tổng công ty đường sắt quốc gia Ukrzaliznytsia (Ukraine) thông báo ngừng các dịch vụ vận chuyển hàng hóa và người tới bán đảo Crimea bởi lý do an ninh.

Theo đó, tổng công ty đường sắt này cho hay, các chuyến tàu thực hiện dịch vụ vận chuyển hàng hóa của họ sẽ ngừng tới Crimea bắt đầu từ ngày 26/12. Trong khi đó, những chuyến tàu chở hành khách sẽ dần dần giảm trong cuối tuần này hoặc sang ngày 29/12. Họ không nói việc ngừng dịch vụ vận chuyển hàng hóa sẽ kéo dài trong bao lâu hay các nguyên do khiến họ lo ngại là gì.
Ukraine ngung dich vu van chuyen hang hoa toi Crimea hinh anh
Một ga tàu ở Kherson. 
“Để đảm bảo an toàn cho các hành khách, tổng công ty sẽ ngừng các tuyến tàu có lộ trình tới Crimea ở các ga tại Novooleksiyvka và Kherson (hai thị trấn trên đất liền Ukraine gần Crimea)”, trích thông báo của công ty này.
Vụ sáp nhập Crimea và Nga hồi tháng 3 năm nay đã đẩy quan hệ giữa Moscow và phương Tây xuống mức thấp nhất kể từ Chiến tranh Lanh. Đáng lưu ý, sau sự kiện trên, những người đòi ly khai ở miền đông Ukraine vùng lên đấu tranh. Cho tới này, cuộc xung đột ở Donbass vẫn chưa hạ hồi.
Mặc dù nằm dưới quyền kiểm soát của Nga, nhưng con đường nối duy nhất của bán đảo này là nối với Ukraine và nó vẫn đang phụ thuộc vào vùng đất liền Ukraine khá nhiều, bao gồm điện và nước.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(0)