Lộ bà vợ “khát” tình tiền của trợ lý ông Hồ Cẩm Đào

Google News

(Kiến Thức) - Bà Gu Liping, vợ cựu trợ lý thân cận của ông Hồ Cẩm Đào Ling Jihua , bị truyền thông Trung Quốc mô tả là “khát” tiền bạc và tình.

Ông Ling Jihua 58 tuổi, trở thành quan chức mới nhất bị chính quyền Trung Quốc điều tra vì tội tham nhũng. Đây cũng là “con hổ” mới nhất bị tóm gọn trong chiến dịch “đả hổ diệt ruồi” của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.
Vào ngày 20/12, chính quyền Trung Quốc thông báo, ông Ling Jihua chính thức bị điều tra do “vi phạm kỷ luật nghiêm trọng”, từ dùng để chỉ tội danh tham nhũng.
lo ba vo “khat” tinh tien cua tro ly ong ho cam dao hinh anh 1
Bà Gu Liping (trái) và nhân tình  Rui Chenggang.
Ông Ling từng giữ chức vụ người đứng đầu Văn phòng Tổng cục thuộc Văn phòng Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc (tương đương với chức Chánh văn phòng Chủ tịch). Ông còn được biết đến là một phụ tá thân cận với cựu Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào.
Vào hồi tháng 3/2012, dư luận bắt đầu xôn xao những điều tiếng về ông này khi vị phụ tá họ Ling dùng sức ảnh hưởng của mình để che đậy cái chết của người con trai trong vụ tai nạn giao thông tai tiếng.
Trong vụ tai nạn kể trên, quý tử ông Jihua được cho là đã tử nạn trong lúc lái xe cùng 2 cô gái trẻ ăn mặc hở hang. Vụ scandal đã làm ảnh hưởng tới con đường quan lộ của ông này. Theo đó, ông đã bị giáng chức xuống làm Chủ tịch Mặt trận Dân tộc thống nhất.
Khi những cáo buộc về những sai phạm của ông Ling nổi lên, nhiều người cho rằng, chính phu nhân của ông ta mới chính là người giật dây các phi vụ nhận hối lộ của vị quan chức Trung Quốc cao cấp này. Bà Gu đã tốt nghiệp ngành Luật trường Đại học Bắc Kinh và từng có thời gian làm việc tại Viện Kiểm sát Thành phố Bắc Kinh. Mặc dù không phải là một đảng viên hay quan chức chính phủ, bà Gu bị tố cáo là đã lợi dụng sức ảnh hưởng chính trị của chồng để nhận trót lọt các khoản tiền hối lộ bất chính thông qua các quỹ từ thiện do bà này lập ra.
Vào năm 2003, bà Gu đã lập ra Quỹ Hội Thanh niên kinh doanh Trung Quốc (YBC) với mục tiêu thúc đẩy các doanh nghiệp non trẻ. Chưa tới 10 năm sau, quỹ này đã có tới 50 văn phòng rải khắp Trung Quốc và nhận các khoản tiền hỗ trợ cực lớn có giá trị hàng chục tỷ NDT từ các tập đoàn lớn như Nokia và Hewlett-Packard.
lo ba vo “khat” tinh tien cua tro ly ong ho cam dao hinh anh 2
Ông Ling Jihua.
YBC được cáo buộc là tấm bình phong để bà Gu thực hiện các vụ đầu tư bất động sản và thực hiện các giao dịch mua quan bán chức. Chỉ tính riêng ở Thượng Hải, YBC đã nắm giữ các bất động sản lên tới ít nhất 3 tỷ NDT (480 triệu USD).
Ngoài ra, vào năm 2010, bà Gu tiếp tục thành lập Quỹ Ying, quỹ đầu tư tư nhân nhằm hỗ trợ các hoạt động của tổ chức YBC. Nhiệm vụ chính của quỹ mới này là để bà Gu đầu tư vào các dự án dễ dàng hơn và nhằm trốn thuế. Quỹ Ying vừa mới lập ra loạt văn phòng ở các thành phố lớn như Bắc Kinh, Wuhan, Thượng Hải và Anshan trong vòng chưa đầy 1 năm.
Thêm vào đó, báo chí đưa tin rằng, bà ta còn sở hữu 2 bất động sản hạng sang ở Nhật Bản với giá trị thị trường lên tới 500 triệu USD. Các tài khoản ngân hàng của gia đình bà này ở Nhật Bản và Singapore ghi nhận số tiền lên tới khoảng 37 tỷ NDT (5,9 tỷ USD).
Ngoài là một con người khát tiền bạc, bà Gu còn được cho là có ham muốn tình dục, đặc biệt là thích qua lại với những nam thanh niên trẻ tuổi. Rui Chenggang, cựu MC đài CCTV đã bị cơ quan điều tra bắt giữ hồi tháng 7 bởi các cáo buộc về tội gián điệp, được cho là một trong những “nhân tình” của bà này.
Bà Gu đã nằm trong tầm ngắm của cơ quan điều tra phòng chống tham nhũng từ cách đây 2 năm khi bà này nhận khoản tiền hối lộ lên tới 4 tỷ NDT (640 triệu USD) từ cựu Bộ trưởng đường sắt Liu Zhijun, người đã bị tuyên án tử hình vì tội tham nhũng vào hồi tháng 7/2013.
Thanh Nga (theo WCT)

Bình luận(0)