Ukraine ký lệnh trừng phạt Tổng thống Putin: Đe dọa suông?

Google News

(Kiến Thức) - Chủ tịch Quốc hội Ukraine ký văn bản về việc áp đặt lệnh trừng phạt Tổng thống Putin, điều mà Điện Kremlin cho là “đea dọa suông”, chống đối vô tội vạ.

Chủ tịch Verkhovna Rada (Quốc hội) Ukraine, ông Vladimir Groisman, vừa ký quyết định được các nghị sĩ thông qua hôm 22/4 xem xét việc áp đặt lệnh trừng phạt đối với Tổng thống Putin. Ngoài Tổng thống Nga, sắc lệnh trên còn quy định những hạn chế khác nhau chống lại 34 chính khách Nga khác.
Ukraine ky lenh trung phat Tong thong Putin: De doa suong?
Chủ tịch Verkhovna Rada (Quốc hội) Ukraine - ông Vladimir Groisman.  
Hãng thông tấn TASS thông báo rằng ông Groisman đã ký kiến nghị gửi đến Hội đồng An ninh và Quốc phòng Ukraine.
Thông điệp trên nói về việc áp đặt các biện pháp trừng phạt cá nhân chống lại 35 chính khách Nga, trong đó có Tổng thống Putin. Văn bản thông qua được gọi ngắn gọn là "Danh sách Savchenko", hàm chỉ nữ phi công người Ukraine Nadezda Savchenko hiện đang bị giam giữ trong nhà tù Moscow do cáo buộc dính líu đến cái chết của các nhà báo Nga ở Donbass.
Trước thông tin trên, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga- ông Dmitry Peskov- nói rằng dự luật này của Ukraine chỉ là một cách chống đối vô tội vạ, thiếu tính pháp lý. "Nó có thể là một vài lời đe dọa suông", ông Peskov nói với Đài phát thanh FM Business.
Hồi đầu tháng 3, ông Peskov bình luận về quyết định kéo dài lệnh trừng phạt chống Nga của Tổng thống Mỹ Barack Obama rằng các áp lực gia tăng vẫn sẽ không bao giờ ảnh hưởng đến chính sách đối ngoại của chính phủ Nga. Ông gọi các lệnh trừng phạt là "con dao hai lưỡi" vì không chỉ ảnh hưởng đến nền kinh tế Nga mà còn nền kinh tế thế giới nói chung.
Hồi giữa tháng 4, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev cũng tuyên bố trong một bài phát biểu trước quốc hội rằng các sự kiện trong năm qua đã minh chứng một điều rằng Nga có thể chịu đựng được bất kỳ áp lực chính trị hay kinh tế nào từ nước ngoài.
Theo Báo Lao động

Bình luận(0)