Tự vệ Lugansk liên tiếp bắn rơi máy bay Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Từ ngày 11/7, Tự vệ Lugansk đã bắn rơi nhiều máy bay chiến đấu và vận tải của Không quân Ukraine hoạt động ở miền đông.

Lực lượng Tự vệ Lugansk ra tuyên bố cho biết họ vừa bắn rơi 2 máy bay chiến đấu của Quân đội Ukraine ngày 14/7.
“Một chiếc bị bắn rơi ở Lisichansk và 1 chiếc khác bị bắn rơi gần Izvarino”, bộ phận báo chí Lực lượng Tự vệ Lugansk cho biết.
Theo hãng Reuters/AFP, ngày 14/7, các quan chức an ninh Ukraine cho biết đã mất liên lạc với một máy bay vận tải An-26 gần Luhansk, miền Đông nước này, nơi đang có các cuộc giao tranh ác liệt giữa lực lượng của Kiev và các phần tử ly khai.
Quân nhân lực lượng Tự vệ Lugansk. 
Người phát ngôn về “chiến dịch chống khủng bố” của chính phủ Ukraine, ông Oleksiy Dmytrashkivsky, nói: “Hôm nay, vào tầm giữa trưa, chúng tôi đã mất liên lạc với máy bay này”.
Ngày 11/7, Tự vệ Lugansk cũng bắn rơi 1 máy bay chiến đấu Ukraine ở thị trấn Perevalsk gần Lugansk. Đêm 13/7, lực lượng này tiếp tục bắn rơi 1 chiếc máy bay vận tải Il-76 đang hạ cánh. Chiếc máy bay này đang chở theo quân tiếp viện cùng với đạn dược. Quân đội Ukraine thừa nhận thiệt hại 49 binh sĩ trong vụ máy bay Ilyushin Il-76 bị tiêu diệt.
Lê Trang

Bình luận(0)