Quân tự vệ miền đông chiếm được sân bay Lugansk

Google News

(Kiến Thức) - Hãng thông tấn Novorossia đưa tin, các dân quân tự vệ miền đông Ukraine đã chiếm được sân bay Lugansk.

“Các đợt nã pháo hạng nặng đang diễn ra. Các nhóm hỗ trợ phá hoại và nhóm không lực đều được huy động vào. Sân bay hiện nằm trong kiểm soát của chúng tôi. Lực lượng dân quân chuẩn bị cho đợt phản công về phía thành phố Schastye”, đại diện Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR) thông báo.
Đoàn xe chở quân của lực lượng chính phủ Ukraine ùn ùn kéo về các mục tiêu tấn công.
Các nhân chứng thuật lại rằng, “một ngọn lửa lớn đang bùng cháy dữ dội ở khu lân cận sân bay Lugansk”.
Theo Novorossia, quân đội Kiev bắt đầu tấn công bằng xe tăng theo 2 hướng, 1 ở phía bắc trong vùng Metallist (ngoại ô Lugansk) và ở phía nam. “Do thiếu sự phối hợp, nhóm phía nam vào lúc 23h30 (ngày 13/7 theo giờ địa phương) đã tới khu dân cư Roskoshnoye (cách sân bay 15 km)”, cơ quan báo chí của LPR cho hay và cho biết thêm rằng, các dân quân đã sử dụng pháo kích để chống lại đợt tấn công này.
Có đám cháy ở khu vực dân cư Uralo-Kavkaz, Porechye và Goncharovka. “Quân chính phủ đang cố gắng phong tỏa Krasnodon với thế giới bên ngoài”.
Các hoạt động giao tranh ở trạm kiểm soát Izvarino, nằm không xa Krasnodon, vẫn tiếp diễn hơn 1 ngày qua. Lực lượng quân đội Kiev cố gắng vựot qua Uralo-Kavkaz để tới các huyện miền tây của Krasnodon.
Ở một diễn biến khác, 6 xe tăng và 1 xe thiết giáp chở quân là kết quả của lần đầu tiên quân tự vệ sử dụng Su-25 tấn công. Chiếc tiêm kích này được họ tịch thu từ lực lượng Không quân Ukraine.
Thanh Nga (theo IT)

Bình luận(0)