Tự tử vì đọc triệu chứng trên mạng nghĩ mình bị ung thư

Google News

Một người đàn ông Romania gần đây đã được các bác sĩ cứu sống sau khi anh ta tự tử vì tin rằng mình bị ung thư ruột kết chỉ bằng cách đọc về các triệu chứng của mình trên mạng.

Vụ việc kỳ lạ xảy ra hôm 10/11, tại thành phố Botosani của Romania. Người đàn ông giấu tên đã chán nản vì cơn đau ruột kết mà anh ta đã trải qua một thời gian, nhưng vợ anh ta không nghĩ rằng chồng mình lại tuyệt vọng tới mức đó.
Hôm xảy ra vụ tự tử, anh ta nói với vợ rằng anh ta sẽ vào nhà phụ để lấy củi nấu bếp. Vài phút sau, người phụ nữ nhận được tin nhắn từ chồng nói rằng anh rất tiếc và cô là một người vợ tốt. Rất may, người phụ nữ ngay lập tức nhận ra có điều chẳng lành nên chạy đi kiểm tra thì phát hiện chồng tự tử bằng cách lấy máy cưa đứt tay.
Tu tu vi doc trieu chung tren mang nghi minh bi ung thu
Ảnh minh hoạ: Damir Samatkulov/Bapt.
Người vợ đã gọi xe cấp cứu và một đội nhân viên y tế đã nhanh chóng đến để cầm máu cho người đàn ông bị gần như đứt lìa cổ tay. Anh ấy được đưa đến Bệnh viện Quận Mavormati cấp cứu và được một đội ngũ phẫu thuật thẩm mỹ nối liền lại bàn tay. Sau đó, anh ta được chuyển đến một bệnh viện khác ở Iasi, nơi các bác sĩ đang cố gắng cứu khả năng cử động của bàn tay trái cho anh ta.
Người thân của người đàn ông nói với các nhà điều tra rằng anh ta đã bị đau đại tràng một thời gian và anh ta tin rằng mình bị ung thư ruột kết sau khi đọc về các triệu chứng của mình trên mạng. Anh ấy không buồn đến gặp bác sĩ chuyên khoa thăm khám mà tự chẩn đoán theo những tài liệu trên mạng và rơi vào trạng thái trầm cảm sâu sắc.
Báo chí Romania đưa tin bệnh nhân đang hồi phục tốt và anh ta cũng đang được kiểm tra các triệu chứng khiến anh tuyệt vọng đến mức tự cắt cổ tay.
Internet là một điều tuyệt vời, nơi bạn có thể tìm thấy vô số thông tin thực sự hữu ích, nhưng nó cũng có thể cực kỳ nguy hiểm đối với những người thiếu khả năng hiểu rằng bạn không thể tin vào mọi thứ bạn tìm thấy trên mạng, đặc biệt là thông tin y tế. Tự chẩn đoán theo thông tin trên mạng thực sự là vấn đề đáng lo ngại và đôi khi có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng.
Thảo Nguyên (Theo OC)

>> xem thêm

Bình luận(0)