Trên 3 triệu người Anh kêu gọi bỏ phiếu lại về Brexit

Google News

(Kiến Thức) - Tính đến thời điểm hiện tại, trên 3 triệu người Anh đã ký vào đơn kiến nghị yêu cầu tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý lần thứ hai về Brexit.

RT đưa tin ngày 26/6, chỉ trong vòng hai ngày, trên 3 triệu người Anh đã ký vào đơn kiến nghị trên trang web của Quốc hội Anh, yêu cầu tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý lần thứ hai về Brexit.
Tren 3 trieu nguoi Anh keu goi bo phieu lai ve Brexit
Trên 3 triệu người Anh đã ký vào đơn kiến nghị yêu cầu bỏ phiếu lại về Brexit.
Có thể nói, đây là con số kỷ lục bởi theo quy định, Quốc hội Anh sẽ xem xét thư kiến nghị nếu nó thu thập được tối thiểu 100.000 chữ ký. Như vậy, lượng người ký vào đơn kiến nghị yêu cầu tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý thứ hai về việc Anh đi hay ở lại EU đã lên cao gấp 30 lần so với quy định.
Tờ Daily Express cho biết, William Oliver Healey, sinh viên trường Đại học De Monfort, chính là người viết bản kiến nghị này.
"Chúng tôi đã ký yêu cầu Chính phủ thực thi điều luật quy định, nếu kết quả cuộc trưng cầu dân ý nhận được dưới 60% số người ủng hộ (phe Remain hoặc phe Leave) và tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu dưới 75% thì sẽ phải tiến hành một cuộc trưng cầu khác”, kiến nghị nêu rõ.
Trước đó, nước Anh đã tổ chức cuộc trưng cầu dân ý về Brexit hôm 23/6. Tỷ lệ cử tri tham gia bỏ phiếu là 72,2%. Phe Brexit (ủng hộ Anh rời EU) đã giành chiến thắng với tỷ lệ 51,9% số phiếu ủng hộ.
Thiên An (Theo RT)

Bình luận(0)