Tìm kiếm Su-24 bị bắn rơi, một lính Nga thiệt mạng

Google News

(Kiến Thức) - Một lính Nga đã thiệt mạng ở Syria trong lúc đang tham gia công tác tìm kiếm xác máy bay Su-24 bị bắn rơi do chiến đấu cơ Thổ Nhĩ Kỳ.

Thông tin người lính Nga thiệt mạng ở Syria được Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Nga xác nhận trong một tuyên bố.
Cụ thể, hôm 24/11, phiến quân Syria đã dùng tên lửa để bắn hạ một trực thăng Mi-8 Nga đang làm nhiệm vụ tìm kiếm và cứu hộ hai viên phi công gặp nạn của máy bay Su-24 bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi, khiến một binh sỹ lính thủy đánh bộ Nga thiệt mạng.
Tim kiem Su-24 bi ban roi, mot linh Nga thiet mang
Trực thăng Nga ở Syria.
“Một hoạt động tìm kiếm và cứu nạn với sự tham gia của hai trực thăng Mi-8 đã được tiến hành. Do bị trúng hỏa lực, một trong hai trực thăng này đã bị hư hại và buộc phải hạ cánh ở vùng lãnh thổ trung lập. Một lính thủy đánh bộ làm công tác liên lạc đã chết”, đại diện Bộ Tổng tham mưu Liên bang Nga, Trung tướng Sergei Rudskoi nói với báo giới hôm 24/11.
Trung tướng Rudskoi cho biết, các thành viên trong đội tìm kiếm và cứu nạn cũng như phi hành đoàn của chiếc trực thăng này đã được sơ tán và giờ đang ở căn cứ không quân Hmeymim. Chiếc trực thăng bị bắn hạ đã bị phá hủy bởi hỏa lực tên lửa chống tăng từ các băng nhóm nổi dậy có vũ trang kiểm soát”.
Trước đó cùng ngày, một máy bay ném bom Su-24 với hai viên phi công trong buồng lái đã bị bắn hạ ở Syria. 
Ankara cho biết, chiến đấu cơ F-16 của họ đã bắn hạ máy bay Nga này vì nó đã xâm phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ. Nga phản đối điều trên và khẳng định, máy bay Su-24 Nga chưa hề vượt ra khỏi không phận Syria.
Thanh Nga (theo Sputnik)

Bình luận(0)