Máy bay Su-24 bị bắn rơi, Nga điều tuần dương hạm tới Syria

Google News

(Kiến Thức) - Sau vụ máy bay Su-24 bị bắn rơi, Nga sẽ triển khai một tuần dương hạm tới bờ biển Latakia để tăng cường phòng thủ căn cứ không quân Nga tại đây.

Ngày 24/11, ngay sau vụ máy bay Su-24 bị bắn rơi, Phát ngôn viên Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Liên bang Nga, Trung tướng Sergei Rudskoi thông báo kế hoạch triển khai một tuần dương hạm tới bờ biển Syria gần Latakia để tăng cường phòng thủ của căn cứ không quân Nga ở đó.
May bay Su-24 bi ban roi, Nga dieu tuan duong ham toi Syria
Tuần dương hạm Moskva Nga.
“Bộ Tổng tham mưu đang bàn luận về các biện pháp bổ sung để đảm bảo an ninh của căn cứ không quân Nga (ở Syria). Đầu tiên, tất cả các hành động của máy bay chiến đấu Nga sẽ chỉ được thực hiện dưới sự hộ tống của tiêm kích. Thứ hai, các biện pháp này được thực hiện nhằm tăng cường phòng thủ ở căn cứ đó. Vì lẽ đó, tuần dương hạm Moskva được trang bị hệ thống phòng thủ S-300F tương tự như S-300 trên đất liền sẽ đảm nhận vị trí tại khu vực ven biển Latakia. Chúng tôi cảnh báo rằng, bất cứ mục tiêu nào có khả năng là mối nguy hiểm đối với chúng tôi sẽ bị tiêu diệt. Thứ ba, các kênh liên lạc với Thổ Nhĩ Kỳ về quân sự sẽ chấm dứt”, trích tuyên bố của Bộ Tổng tham mưu Nga.
Theo tuyên bố trên, kể từ nay, các tiêm kích Nga sẽ hộ tống máy bay tấn công đi làm nhiệm vụ đánh vào mục tiêu IS. Trước đó, chiến đấu cơ Su-24 bị bắn rơi bởi Thổ Nhĩ Kỳ cũng đang trên đường làm nhiệm vụ mà không có tiêm kích hộ tống.
Hôm 24/11, máy bay Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn hạ một chiến đấu cơ Nga ở khu vực biên giới Thổ Nhĩ Kỳ-Syria. Trong khi Ankara khẳng định, máy bay Nga trên đã vi phạm không phận nước này còn Moscow cho biết, nó vẫn ở không phận Syria.
Sau đó, vào tối muộn 24/11, một trực thăng Nga được phái đi để tìm kiếm hai phi công gặp nạn trong vụ máy bay Su-24 bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ cũng bị trúng hỏa lực bởi một tên lửa đất đối không của quân nổi dậy Syria. Một binh sĩ Hải quân Đánh bộ đã chết trong cuộc tấn công đó.
Thanh Nga (theo Sputnik)

Bình luận(0)