Tiêm kích Su-27 Nga suýt va chạm máy bay do thám Mỹ?

Google News

(Kiến Thức) - Lầu Năm Góc cho biết, tiêm kích Su-27 Nga đã bay sát sườn và suýt va chạm với máy bay do thám RC-135 của họ ở vùng trời biển Baltic.

"Vào sáng 7/4, trong lúc đang bay theo tuyến đường thường lệ ở không phận quốc tế, máy bay do thám RC-135U của chúng tôi đã bị tiêm kích Nga Su-27 đánh chặn một cách không chuyên nghiệp và an toàn chút nào. Mỹ đã bày tỏ sự quan ngại sâu sắc về sự cố này với phía Nga thông qua các kênh ngoại giao thích hợp", tờ Washington Fee Beacon (WFB) dẫn lời phát ngôn viên Lầu Năm Góc, Eileen M.Lainez cho biết.
Tiem kich Su-27 Nga suyt va cham may bay do tham My?
Máy bay do thám Mỹ RC-135. 
Đại diện Mỹ nói rằng, tiêm kích Su-27 Nga đã vượt qua máy bay do thám không trang bị vũ khí của Mỹ chỉ chừng 6 mét. Vị này gọi hành vi của phi công Nga là "liều lĩnh" và gây nguy hiểm cho phi hành đoàn RC-135.
Trong khi đó, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov cho biết vụ việc trên xảy ra sau khi "các radar của lực lượng phòng không Nga phát hiện một mục tiêu trên không chưa xác định ở vùng trời biển Baltic. Máy bay lạ đó đã tắt bộ tiếp sóng".
Thanh Nga (theo RT)

>> xem thêm

Bình luận(0)