Thái Lan phát hiện âm mưu ám sát Thủ tướng Prayuth Chan-ocha

Google News

(Kiến Thức) - Cảnh sát Thái Lan cho biết, họ đã phát hiện một âm mưu ám sát Thủ tướng Prayuth Chan-ocha sau khi thu giữ lô vũ khí thuộc nhà hoạt động xã hội đối lập.
 

Đây là vụ phát hiện lô vũ khí mới nhất thuộc một thành viên phe áo đỏ, đảng chính trị trung thành với cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra.
Ngày 18/3, lực lượng cảnh sát Thái Lan phát hiện hàng chục khẩu súng và lựu đạn cùng hàng nghìn băng đạn trong một ngôi nhà thuộc thủ lĩnh phe áo đỏ Wuthipong Kochathamakun. Ông này đã chạy trốn kể từ khi quân đội đảo chính.
Thai Lan phat hien am muu am sat Thu tuong Prayuth Chan-ocha
 Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha tới chủ trì cuộc họp nội các hàng tuần tại Nhà chính phủ ở Bangkok ngày 14/3. Ảnh Reuters
Cảnh sát còn bắt giữ 9 người đàn ông vì dính líu tới việc sở hữu số vũ khí đó với âm mưu gây bất ổn đất nước.
“Chúng tôi đã tìm thấy một khẩu súng với ống kính ngắm. Chúng tôi cam đoan rằng, đó không phải súng bắn chim mà có thể được sử dụng để ám sát người lãnh đạo đất nước”, Cảnh sát trưởng hoàng gia Thái Lan Jakthip Chaijinda nói với các phóng viên ngày 19/3 với hàm ý đang nói về đương kim Thủ tướng Prayuth Chan-ocha, mục tiêu trong âm mưu đó.
Tướng quân đội Prayuth đã lật đổ chính phủ của Thủ tướng Yingluck Shinawatra, em gái của ông Thaksin trong cuộc đảo chính năm 2014. Kể từ đó, chính quyền quân đội Thái Lan đã phát hiện nhiều lô vũ khí thuộc nhóm trung thành với gia tộc Shinawatra.
Ông Jakthip không đưa ra bất cứ bằng chứng chứng minh đó là một âm mưu ám sát, nhưng nói rằng Wuthipong và mạng lưới của ông ta luôn luôn phản đối chính phủ do ông Prayuth Chan-ocha đứng đầu. Thậm chí, nhóm này còn tung tin đồn thất thiệt về ông trên mạng xã hội.
Thanh Nga (theo Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)