Tên “hề sát nhân” điên loạn – nỗi ám ảnh của người dân Mỹ

Google News

Với biệt danh “Gã hề sát nhân điên loạn”, John Wayne Gacy từng là nỗi ám ảnh kinh hoàng của người dân Mỹ khi hắn sát hại 33 nam thanh niên một cách tàn nhẫn.

John Wayne Gacy, còn được gọi là Hề sát nhân, là một kẻ giết người hàng loạt nổi tiếng với tội danh sát hại và lạm dụng tình dục 33 thanh thiếu niên. Sau hơn 10 năm thực hiện tội ác, hắn đã bị bắt và bị xử tử. Tuy nhiên, sau khi tên giết người đền tội, vẫn còn 8 nạn nhân chưa được xác định danh tính. Mãi đến gần đây, bí ẩn về các thi thể này mới được tổ chức phi lợi nhuận Dự án DNA Doe, kết hợp với cảnh sát, tìm ra.
Ten “he sat nhan” dien loan – noi am anh cua nguoi dan My
John Wayne Gacy từng là nỗi ám ảnh kinh hoàng của người dân Mỹ khi hắn cưỡng hiếp rồi giết chết 33 nam thanh niên. 
John Wayne Gacy sinh ngày 17/3/1942 tại Chicago, Illinois (Mỹ). Tuổi thơ của Gacy cùng những người anh chị em của mình thường xuyên phải sống trong những trận đòn roi từ người cha nghiện rượu.
Không những vậy, Gacy còn bị các bạn ở trường xa lánh vì mắc bệnh tim bẩm sinh. Sau này, hắn bắt đầu hình thành giới tính khác biệt, bị thu hút bởi những người đồng giới và trải qua vô vàn xáo trộn trong tâm lý của chính bản thân mình.
Lên trung học, Gacy bỏ nhà trốn tới Las Vegas, với hy vọng có thể tự lực cánh sinh. Chưa được bao lâu, Gacy đã thấm cuộc đời không đơn giản. Hắn phải làm việc trong nhà xác, kiếm tiền bắt xe quay về.
Sau đó, hắn chuyển sang học kinh doanh và được làm quản lý nhà hàng KFC ở Iowa. Hắn kết hôn với Marlynn Myers và có hai con.
Đối với người ngoài, Gacy có vẻ là một người đàn ông bình thường, thành đạt, một người chồng kiểu mẫu. Nhưng sau lưng vợ con, hắn lại lén mời các nhân viên nam tuổi vị thành niên đến nhà, chuốc rượu và quan hệ với họ.
Năm 1967, Gacy tấn công tình dục Donald Voorhees, 15 tuổi, và bị kết án 10 năm tù. Chuyện xấu bại lộ, hắn mất tất cả, kể cả gia đình nhỏ.
Trong tù, Gacy tỏ ra là một tù nhân gương mẫu, hắn đảm nhận vị trí đầu bếp trong trại giam và luôn cố gắng thương lượng để cải thiện chất lượng sinh hoạt cho tù nhân. Nhờ biểu hiện tốt, hắn được rút ngắn bản án và được trả tự do vào năm 1970.
Tuy nhiên, vẫn chứng nào tật nấy, trong thời gian được tạm tha, hắn bị bắt hai lần vì tội ép các bé trai vị thành niên quan hệ tình dục. Nhưng cả hai lần, phía cảnh sát lại không đủ bằng chứng để khép tội hắn.
Ten “he sat nhan” dien loan – noi am anh cua nguoi dan My-Hinh-2
Danh sách nạn nhân của "Gã hề sát thủ" . 
Sau khi ra tù, Gacy tái hôn với Carole Hoff, mở một công ty xây dựng và bắt đầu cuộc sống mới ở Chicago. Tại đây, tên tội phạm vừa ra tù tìm được thú vui mới. Hắn thường hóa trang thành chú hề để biểu diễn tại các bữa tiệc lớn với hàng trăm người tham dự, tại các sự kiện từ thiện và bệnh viện dành cho trẻ em. Hắn đã xây dựng cho mình hình ảnh thân thiện để nhận được sự kính trọng từ người dân địa phương.
Tuy nhiên, Gacy không thể qua mắt được người vợ mới. Vào năm 1972, Carole phát hiện trong nhà có mùi thối rữa bất thường. Gacy biện minh rằng mùi bốc ra từ một đường ống thoát nước bị vỡ nhưng vợ hắn không hoàn toàn tin tưởng. Cùng năm đó, Carole và Gacy ly hôn, mở ra thời kỳ hành ác điên loạn của "Hề sát nhân".
Năm 1973, Gacy quyết định tự điều hành và phát triển một công ty chuyên về xây dựng, thiết kế nội thất. Chỉ trong vòng 4 năm, “Gã hề sát thủ” đã điều hành khiến công ty trở thành doanh nghiệp lớn, nhận các dự án xây dựng đồ sộ xuyên bang. Vào năm 1978, doanh thu hàng năm của y đã lên đến 200.000 USD/năm.
Cùng năm 1978, sau khi một trong những nạn nhân của kẻ giết người hàng loạt Gacy, Robert Piest được thông mất tích và cảnh sát cho rằng y là người cuối cùng tiếp xúc với nạn nhân, một câu chuyện kinh hoàng đã được mở ra.
Sau khi có lệnh khám xét nơi ở, cơ quan chức năng ngạc nhiên khi phát hiện ra 29 thi thể những nam thanh niên dưới gầm giường của Gacy cùng 4 thi thể khác ở bờ sông Des Plaines gần đó.
Ten “he sat nhan” dien loan – noi am anh cua nguoi dan My-Hinh-3
John Wayne Gacy bị xử tử bằng cách tiêm thuốc tử vong năm 1994. 
Tại cơ quan chức năng, Gacy thừa nhận vào ngày Robert mất tích, hắn ta đã ra tay sát hại nạn nhân cũng như đã giết chết 32 người khác. “Gã hề sát thủ” thường xuyên dụ dỗ những nam thanh niên về nhà mình rồi khống chế, ép họ xuống tầng hầm. Tại đây, Gacy giam cầm, tra tấn và cưỡng hiếp rồi giết hại các nạn nhân tàn bạo.
Sau khi giết nạn nhân, Gacy để xác họ dưới gầm giường. Y đào hố ngay trong tầng hầm, chôn các thi thể chồng chéo lên nhau. Khi không còn chỗ để chôn và sức để đào, y đem xác các nạn nhân ném xuống sông Des Plaines.
Ngày 10/5/1994, John Wayne Gacy bị xử tử bằng cách tiêm thuốc tử vong nhưng cái tên  tên “Gã hề sát thủ” vẫn để lại nỗi ám ảnh kinh hoàng cho cả nước Mỹ.
Gacy ngồi tù tới 14 năm trước khi bị hành quyết vào năm 1994. Trong thời gian 14 năm trước khi bị hành quyết, Gacy thường vẽ tranh trong nhà giam, nhiều bức là tranh tự họa trong trang phục chú hề. Các tác phẩm của hắn được bán với giá lên tới 20.000 USD.
Vào năm 2011, sở cảnh sát quận Cook khai quật những nạn nhân không rõ danh tính và công bố hồ sơ DNA của từng người để tìm kiếm thân nhân của họ - tất cả đều là nam, da trắng, tuổi từ 14-32. Cuộc điều tra được hỗ trợ bởi Dự án DNA Doe - tổ chức phi lợi nhuận chuyên xác định danh tính nạn nhân của các vụ án mạng thông qua trang web về phả hệ và phát hiện tên tuổi của 3 người.
Đến nay, danh tính của của 5 nạn nhân còn lại vẫn nằm trong vòng bí ẩn.
Thảo Nguyên (Theo Britannica)

>> xem thêm

Bình luận(0)