Tài phiệt Kolomoisky đi đâu sau khi từ chức tỉnh trưởng Dnepopetrovsk?

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi từ chức tỉnh trưởng tỉnh Dnepopetrovsk, tài phiệt 
Kolomoisky được nhìn thấy đang xem một trận bóng rổ tại Mỹ.

Thành viên quốc hội Ukraine, đồng thời là thành viên khối Poroshenko, Sergei Leshenko cho biết, sau khi gặp mặt Đại sứ Mỹ và có sự can thiệp của một công dân Mỹ có tên Rabbi Shmuel Kamenetsky, nhà tài phiệt Kolomoisky đã nhận được visa một chiều từ chính phủ Mỹ.
"Chưa thể biết chính xác tài phiệt Kolomoisky dùng quốc tịch nào trong tấm visa này: người Ukraine, người Israel hay người Síp", Leshenko viết.
Điều đáng nói là ông Kolomoisky từng từ chối sang Mỹ một lần năm 2009 sau khi Tổng chưởng lý Mỹ Michael Mukasey buộc tội ông này có liên hệ với các tổ chức tội phạm quốc tế, điều mà nhà tài phiệt phủ nhận.
Tai phiet Kolomoisky di dau sau khi tu chuc tinh truong Dnepopetrovsk?
Nhà tài phiệt Ukraine Kolomoisky.
Đây không phải lần đầu tiên nhà tài phiệt này được nhìn thấy ngoài lãnh thổ Ukraine sau khi từ chức tỉnh trưởng tỉnh Dnepopetrovsk. Trước đó, người ta thấy ông này có mặt ở sân bay Ben-Gurion, Israel, nơi ông có một biệt thự và được công nhận là công dân Israel những năm 1990. Theo nguồn tin thân cận với ông Kolomoisky, biệt thự ven hồ Geneva là chặng dừng chân cuối cùng của ông này.
Ngày 25/3, Tổng thống Poroshenko tuyên bố ông đã chấp nhận đơn từ chức tỉnh trưởng tỉnh Dnepopetrovsk của tài phiệt Kolomoisky. Tuyên bố được đưa ra sau vài ngày đối đầu căng thẳng khi ông Kolomoisky muốn giành lại quyền kiểm soát 2 công ty năng lượng thuộc sở hữu nhà nước là Urknafta và UkrTransNafta bằng vũ lực.
Hiền Thảo (theo SP)

>> xem thêm

Bình luận(0)