Cựu Chủ tịch Fidel Castro tái xuất sau 14 tháng

Google News

(Kiến Thức) - Cựu Chủ tịch Fidel Castro đã lần đầu xuất hiện trong cuộc gặp với phái đoàn Venezuela tới thăm Cuba sau 14 tháng vắng bóng.

Buổi gặp gỡ này diễn ra từ hôm 30/3, tuy nhiên đến ngày 4/4, đài truyền hình quốc gia Cuba mới tiết lộ về sự kiện này.
Trong bức ảnh được công bố trên truyền hình, cựu Chủ tịch Fidel Castro mặc áo thể thao xanh, viền trắng, đội mũ đen và đeo thiết bị trợ thính. Ông đang vui vẻ bắt tay những thành viên trong phái đoàn Venezuela.
Báo Granma miêu tả, "Cựu Chủ tịch chào mừng từng thành viên của phái đoàn đến từ Venezuela, chăm chú lắng nghe họ kể về những điều đang diễn ra tại đất nước mình". Bài báo cũng mô tả cựu Chủ tịch Fidel Castro "đầy sức sống" trong khi ông thảo luận "về nhiều vấn đề trong cuộc sống ở Venezuela", đặc biệt khi nước này đang phải trải qua giai đoạn khó khăn do lệnh trừng phạt của Mỹ".
Cuu Chu tich Fidel Castro tai xuat sau 14 thang
Những người ủng hộ vui mừng bắt tay Lãnh tụ Fidel Castro. 
Lãnh tụ Fidel Castro xuất hiện lần cuối trước công chúng là vào ngày 8/1/2014 khi ông tham dự lễ khai trương một phòng triển lãm tranh của bạn thân Alexis ‘Kcho’ Leyva tại Thủ đô La Habana.
Trước đó, vào tháng 1/2015, phát biểu về việc bình thường hoá quan hệ với Mỹ, Lãnh tụ Fidel Castro nói: "Tôi không tin chính sách của Mỹ, nhưng điều đó không có nghĩa tôi phản đối giải pháp hoà bình cho các cuộc xung đột".
Hiền Thảo (theo RT)

>> xem thêm

Bình luận(0)