Rơi thang máy ở trung tâm thương mại Trung Quốc, 20 người thương vong

Google News

Ba người thiệt mạng và 17 người khác bị thương trong một vụ tai nạn rơi thang máy ở trung tâm thương mại sầm uất ở tỉnh Vân Nam (Trung Quốc).

Trưa 18/10, vụ tai nạn rơi thang máy xảy ra ở trung tâm thương mại Focheng Shangdu của Di Lặc - một thành phố cấp huyện ở tỉnh Vân Nam. Theo giới chức, một thang máy trong trung tâm mua sắm đột ngột rơi tự do từ tầng 4 xuống tầng một, làm ba hành khách tử vong tại chỗ. Ngoài ra, 4 người khác bị thương nặng và 13 người bị thương nhẹ.
Các video được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy nhân viên y tế vội vã khiêng cáng vào trung tâm thương mại. Lực lượng cứu hộ và nhân viên an ninh cũng có mặt tại hiện trường.
Roi thang may o trung tam thuong mai Trung Quoc, 20 nguoi thuong vong
Khung cảnh hỗn loạn ở trung tâm thương mại Focheng Sangdu tại Di Lặc, tỉnh Vân Nam sau tai nạn thang máy hôm 18/10. Ảnh: Sina Weibo. 
Một chủ cửa hàng trả lời phỏng vấn trên National Business Daily cho biết thang máy liên quan đến vụ tai nạn là thang dịch vụ dùng để vận chuyển hàng hóa. "Chúng tôi thường không dùng thang hàng để đi lại mà dùng chiếc nhỏ hơn", anh này nói.
Trung tâm thương mại Focheng Shangdu có tổng diện tích 64.000 m2 với 800 quầy hàng. Nơi đây cung cấp chủ yếu các mặt hàng như thực phẩm, thời trang, đồ gia dụng, dịch vụ ăn uống, phục vụ cho hơn 300.000 người dân ở Di Lặc và vùng lân cận.
Roi thang may o trung tam thuong mai Trung Quoc, 20 nguoi thuong vong-Hinh-2
Lực lượng chức năng thực hiện công tác cứu hộ tại hiện trường. 
Theo những người có mặt tại hiện trường, họ nghe thấy một tiếng động lớn khi tai nạn xảy ra. Sau vụ việc, những người bị nạn đã ngay lập tức được các nhân viên y tế, lực lượng cứu hộ đưa tới bệnh viện cấp cứu.
Vụ tai nạn khiến dư luận bàng hoàng. Video quay lại hiện trường tai nạn có hơn 100 triệu lượt xem trên Sina Weibo vào ngày 18/10. Cư dân mạng Trung Quốc bày tỏ sự lo lắng và kêu gọi nhà quản lý tất cả các tòa nhà bảo trì thang máy thường xuyên để không xảy ra những thảm kịch tương tự.
Nhà chức trách cho biết, nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra, làm rõ.
Thảo Nguyên (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)