Khách Trung Quốc chen lấn tới mức thang máy đứt dây

Google News

Truyền thông Thái Lan đưa tin một nhóm du khách Trung Quốc chen chúc vào thang máy tại một khách sạn sang trọng ở TP Chiang Mai - Thái Lan khiến thang máy bị đứt và rơi xuống.

Vụ việc xảy ra hôm 27-11 khiến một số người bị thương khi thang máy rơi vì quá tải. Theo trang Thai Rath, khoảng 15 du khách Trung Quốc đã tranh giành nhau vào thang máy ở khách sạn Amora, vượt quá mức tải trọng cho phép là 10 người.
Hiện trường vụ tai nạn rơi thang máy tại Thái Lan. Ảnh: Daily News 
Bất chấp chuông cảnh báo quá tải của thang máy reo lên, 15 người khách này vẫn quyết “trụ” lại. Không ai chịu bước ra ngoài khiến thang máy đứt dây rơi xuống nhưng may mắn không va chạm mặt đất.
Nhân viên khách sạn đã gọi bộ phận kỹ thuật đến mở cửa thang máy giúp các hành khách mắc kẹt ra ngoài. Các hành khách này lại giành nhau thoát ra khiến 5 người bị thương ở tay và chân.
Các nạn nhân được đưa đến bệnh viện Maharat Nakorn để điều trị ngay sau đó. Cảnh sát cho rằng các hành khách Trung Quốc có thể đã bị thương nặng hơn nếu thang máy rơi thẳng xuống đất.
Cảnh sát TP Chiang Mai và cảnh sát quản lý về du lịch đã được điều động đến hiện trường sau sự cố nói trên. Theo khách sạn, thang máy vẫn được sử dụng và kiểm tra định kỳ. Thêm vào đó, khách sạn cũng sẽ bố trí thêm nhiên viên túc trực tại thang máy để đảm bảo trật tự.
Xuân Mai /Người Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)