Quân Ukraine rơi vào ổ phục kích của li khai

Google News

(Kiến Thức) - 2 đoàn xe tiếp tế và 2 chiếc xe bọc thép xuất phát từ Artemovsk, Ukraine  đã rơi vào ổ phục kích của quân li khai.

2 đoàn xe tiếp tế và 2 chiếc xe bọc thép xuất phát từ Artemovsk, Ukraine  đã rơi vào ổ phục kích của quân li khai. Lực lượng dân quân đã sử dụng súng phóng lựu và súng máy nhằm vào đoàn tiếp tế và buộc đoàn xe này phải quay lại. Theo tin tình báo của lực lượng dân quân, ít nhất một sĩ quan an ninh đã thiệt mạng, một số binh lính khác bị thương ,RIA Novosti đưa tin.
Lực lượng dân quân đang cố gắng kiểm soát tuyến đường và bao vây hoàn toàn khu vực “chảo lửa Debaltsevo” nơi hàng ngàn lính Ukraine đang bị bao vây.
Debaltsevo nằm ở miền Tây khu vực Donetsk; hiện nằm dưới quyền kiểm soát của quân đội Ukraine. Debaltsevo là một căn cứ quân sự quan trọng vì nó là nút giao thông nối liền hai thành phố Donetsk và Lugansk. Ở ngoại ô thành phố Debaltsevo, quân chính phủ đã bị bao vây bởi lực lượng dân quân và các cuộc giao tranh căng thẳng giữa quân chính phủ và lực lượng dân quân liên tiếp xảy ra.
Quan Ukraine roi vao o phuc kich cua li khai
 Một binh sĩ Ukraine đang đứng gác tại vị trí ở Debaltsevo
Người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Donetsk,ông Edward Basurin hôm 1/2, đã cho biết lực lượng dân quân đã sơ tán người dân khỏi khu vực giao tranh ở 13 khu định cư dưới quyền kiểm soát của họ. Lực lượng dân quân cũng đã chặn đứng các nỗ lực phá vỡ vòng vây của quân đội Ukraine ở khu vực Debaltsevo. Cùng thời điểm đó, theo như ông Basurin cho biết, họ đã để các xe chở các binh lính bị thương trong đoàn xe tiếp tế ra khỏi khu vực giao tranh.
Vào ngày 30/1, ông Basurin cho biết có khoảng 8,000-10,000 binh sĩ Ukraine bị mắc kẹt ở Debaltsevo. Ông nhấn mạnh rằng các nhà lãnh đạo Ukraine là những người đưa ra “quyết định có giữ lại mạng sống của các binh lính” hay không. Ông nói thêm rằng đã có 11 binh lính Ukraine đã chạy trốn sang phía lực lượng nổi dậy.
Người đứng đầu nhà nước Cộng hòa Nhân dân tự xưng Donetsk Alexander Zakharchenko đã yêu cầu quân đội chính phủ Ukraine bỏ vũ khí và đầu hàng để đổi lấy một lời hứa sẽ để họ sống. Trong khi đó, các quan chức Ukraine bác bỏ các thông tin của DPR.
Nguyễn Trung (theo VZ)

Bình luận(0)