Quân đội Iraq chiếm kho vũ khí lớn nhất của IS ở Mosul

Google News

(Kiến Thức) - Tổng tư lệnh Cảnh sát Liên bang Iraq, ông Shaker Jowdat cho biết, họ đã chiếm giữ kho vũ khí lớn nhất của phiến quân IS ở thành phố Mosul.

Ngày 15/5, ông Shaker Jowdat cho biết, lực lượng phản ứng nhanh Iraq đã chiếm được xưởng sản xuất kiêm kho vũ khí lớn nhất của phiến quân IS ở thành phố Mosul.
Ông này còn cho biết, lực lượng tham gia các đợt tấn công mới ở Tây Mosul đã có nhiều cuộc đụng độ dữ dội với nhóm khủng bố IS và giành được 15km2 đất ở đông bắc Mosul, hai ngôi làng Hasouneh và Dejleh, xưởng khí ga và các lô 1,2,3, 4 thuộc tổ hợp dân cư al-Haramat.
Quan doi Iraq chiem kho vu khi lon nhat cua IS o Mosul
 Các chiến binh phiến quân IS. Ảnh BBC
Ông còn cho biết thêm rằng, lực lượng Iraq giải phóng một nửa diện tích khu al-Eqtesadeen và Tamouz 17 cũng như chuyển dân thường tới các quận phía bắc thành phố Mosul theo đúng thời gian đã định.
Còn về việc chiếm được kho vũ khí lớn nhất nhóm IS ở thành phố Mosul, theo lời ông Jowdat, lực lượng phản ứng nhanh chiếm giữ kho vũ khí IS dùng để sản xuất vũ khí hóa học cũng như vô hiệu hóa nhiều bom mìn mà chúng gài ở khu Tamouz 17.
Trong vài ngày tới, Lực lượng vũ trang Iraq sẽ giải phóng các quận còn lại nằm dưới sự kiểm soát của nhóm IS và đặt dấu chấm hết cho sự hiện diện của chúng ở thành phố Mosul.
Thanh Nga (theo FNA)

>> xem thêm

Bình luận(0)