Quan chức Đức: Không cần tắm nhiều vì có cách hữu ích hơn

Google News

Vị quan chức này cho rằng thay vì thường xuyên tắm rửa thì người dân có thể dùng đến sự trợ giúp của những chiếc khăn.

"Sáng kiến" trên do ông Winfried Kretschmann, người đứng đầu bang Baden-Württemberg, tây nam nước Đức, nêu ra trong một cuộc phỏng vấn hôm 18/8. Theo vị này, trước bối cảnh nước Đức nói riêng đang phải đối mặt trước cuộc khủng hoảng năng lượng, người dân có thể tiết kiệm bằng cách sử dụng khăn thay vì tắm "mọi lúc".  
"Mọi người không cần phải tắm mọi lúc đâu, vì những chiếc khắn thật sự là một 'phát minh' hữu ích trong thời buổi này", ông Winfried Kretschmann chia sẻ với tờ Südwest Presse. Cũng trong cuộc phỏng vấn, vị quan chức này tiết lộ những cách mà cá nhân ông thực hiện để tránh lãng phí năng lượng. Theo đó, ông Kretschmann chia sẻ "thói quen lành mạnh" của bản thân khi lắp đặt giàn thiết bị năng lương mặt trời "siêu to khổng lồ" trên nóc nhà, sử dụng ô tô điện hay chỉ sưởi ấm duy nhất một căn phòng. Trước câu hỏi "Ông có tắm bằng nước lạnh không?", Kretschmann chia sẻ bản thân thậm chí còn làm tốt hơn thế bằng cách sử dụng những chiếc khăn.
Quan chuc Duc: Khong can tam nhieu vi co cach huu ich hon
 Quan chức Đức cho rằng một chiếc khăn có thể giúp tiết kiệm năng lượng trong việc tắm. Ảnh: FREEPIK
Đức đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng năng lượng nghiêm trọng khi nguồn cung khí đốt từ Nga thông báo dừng đường ống khí đốt tới nước này, nguyên nhân được cho là liên quan tới các lệnh trừng phạt từ giao tranh Nga-Ukraine. Trong nỗ lực giảm thiểu khủng hoảng, chính phủ Đức nhiều lần kêu gọi người dân giảm mức tiêu thụ năng lượng bằng cách tắt máy điều hòa không khí và sử dụng ít nước nóng hơn.
Theo cuộc thăm dò hồi tháng 7 của viện nghiên cứu INSA, gần 2/3 người dân nước Đức đã giảm thời gian tắm rửa để đáp lại những lời kêu gọi lặp đi lặp lại của chính phủ.
Nguyễn Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)