Phiến quân IS ồ ạt rút khỏi chiến trường ở Deir Ezzor

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều chiến binh thuộc lực lượng Hasaba của phiến quân IS đã vội vàng tháo chạy khỏi chiến trường ở Deir Ezzor trước đà tiến công của quân đội Syria.

Hãng Fars (Iran) dẫn nguồn tin ngày 8/9 cho hay, nhiều chiến binh thuộc lực lượng (giám sát an ninh) Hasaba của phiến quân IS đã tháo chạy khỏi chiến trường ở tỉnh Deir Ezzor.
“Một nhóm chiến binh Hasaba thuộc IS đã rút khỏi thị trấn Qaranij, tỉnh Deir Ezzor. Trước đó, nhiều thành viên khác của lực lượng Hasaba cũng trốn khỏi thị trấn này”, nguồn tin cho hay.
Phien quan IS o at rut khoi chien truong o Deir Ezzor
Nhiều tay súng phiến quân IS vội vàng tháo chạy khỏi chiến trường ở Deir Ezzor do lo sợ đà tiến công của lực lượng chính phủ Damascus. Ảnh: FNA. 
Được biết, chỉ huy của lực lượng Hasaba Abu Shima cũng đã tháo chạy khỏi thị trấn al-Mayadeen ở Đông Nam Deir Ezzor.
Theo FNA, tổ chức khủng bố IS đã thiết lập nhiều chốt kiểm soát để theo dõi động thái của các tay súng không phải người Syria, sau khi hàng loạt chiến binh nước ngoài vội vàng “bỏ của chạy lấy người” ở Deir Ezzor.
“Nhiều phần tử IS là người nước ngoài đã bị tiêu diệt trong các cuộc giao tranh trên chiến trường ở tỉnh Deir Ezzor”, nguồn tin nói thêm.
>>> Mời quý độc giả xem video: Tàu chiến Nga nã tên lửa hành trình vào phiến quân IS ở Deir Ezzor (Nguồn: RT/Youtube)
Hiện tại, lực lượng chính phủ Damascus đang mở chiến dịch giải vây sân bay quân sự Deir Ezzor, vài ngày sau khi phá vỡ vòng vây của nhóm IS xung quanh căn cứ Trung đoàn 137.
Thiên An (Theo FNA)

>> xem thêm

Bình luận(0)