Phiến quân IS bất ngờ phản công ở Deir ez-Zor

Google News

(Kiến Thức) - Vào đêm 5/2, phiến quân IS bất ngờ tiến hành một đợt phản công toàn diện tại sân bay Deir ez-Zor với mục tiêu nhắm vào vị trí của quân chính phủ Syria.

Các nguồn tin ngoài chiến trường cho biết, phiến quân IS tiến hành một cuộc tấn công lớn ở sân bay thành phố Deir ez-Zor vốn là một căn cứ không quân vào đêm 5/2, nhắm vào quân đội chính phủ Syria ở sườn phía bắc căn cứ này.
Phien quan IS bat ngo phan cong o Deir ez-Zor
Các thành viên nhóm khủng bố IS. Ảnh AMN
Ban đầu, nhóm khủng bố IS đột kích vào khu vực Al-Maqabar và căn cứ của lữ đoàn Ta’ameen ở rìa phía bắc sân bay Deir ez-Zor. Vụ đột kích này dẫn tới một loạt các cuộc giao tranh giữa hai bên vào chừng 23h ngày 5/2.
Tuy tấn công dồn dập nhưng nhóm IS vẫn chưa thể phá vỡ các vòng chiến tuyến của quân đội chính phủ Syria, cuối cùng chúng buộc phải rút lui.
Theo một người lính Syria ở Deir ez-Zor, lực lượng liên quân gồm Lữ đoàn Nafiz Asadullah và các bộ lạc địa phương đã tham gia đánh bại IS vào tối 5/2 này.
Trong khi đó, nhằm đáp trả cuộc tấn công đêm 5/2 của IS, Không quân Nga đã tiến hành nhiều vụ không kích ở trong tỉnh Deir ez-Zor, hướng về các tuyến đường tiếp tế chính của chúng chạy từ Mohassan.
Thanh Nga

>> xem thêm

Bình luận(0)