Phi công đột tử giữa chuyến bay, cơ trưởng tưởng trò đùa

Google News

Theo một báo cáo, phi công chính nghĩ rằng phi công hướng dẫn bay đang trêu đùa và chỉ “ngủ thiếp đi” trong khi thực tế anh ta đã đột tử trong buồng lái giữa chuyến bay.

Vụ việc tai nạn hy hữu này xảy ra trên chiếc máy bay hạng nhẹ G-BORL vào ngày 29/6/2022 tại sân bay Blackpool ở Anh, BBC đưa tin hôm 21/2.
Phi công đột tử ngồi ở ghế phụ trong chuyến bay này là một người hướng dẫn bay. Theo kết quả khám nghiệm tử thi, nạn nhân tử vong do suy tim cấp tính.
Phi cong dot tu giua chuyen bay, co truong tuong tro dua
Phi công chính không nhận ra người hướng dẫn ngồi cạnh mình đã chết cho đến khi hạ cánh. Ảnh: Getty. 
Cơ quan điều tra tai nạn hàng không Anh (AAIB) cho biết vào thời điểm máy bay chưa cất cánh, phi công hướng dẫn bay vẫn trao đổi về hành trình bay cùng cơ trưởng. Tuy nhiên, khi máy bay cất cánh, viên phi công 57 tuổi đột ngột ngửa đầu ra sau do lên cơn đau tim dẫn đến tử vong.
Cơ trưởng chuyến bay cho biết anh ta nghĩ người hướng dẫn 57 tuổi đang “trêu đùa” nên vẫn tiếp tục chặng bay.
Chỉ đến khi hạ cánh máy bay an toàn, phi công chính mới nhận ra có điều bất thường khi người hướng dẫn vẫn gục trên vai anh và không đáp lời.
“Trong chuyến bay này, anh ấy bay cùng một phi công có trình độ và có khả năng hạ cánh máy bay an toàn. Tuy nhiên, nếu vụ việc xảy ra trên một chuyến bay khác thì kết quả có thể đã khác”, trích báo cáo của AAIB.
Báo cáo cho biết: “Phi công cầm lái khá hiểu tính người hướng dẫn và nghĩ rằng anh ta chỉ giả vờ chợp mắt trong khi phi công bay vòng quanh, vì vậy anh ta không nghĩ người bạn đồng hành bị đột tử”.
Phi công hướng dẫn bay có tiền sử bệnh cao huyết áp và đã dùng thuốc huyết áp từ năm 2002 nhưng đã vượt qua cuộc kiểm tra y tế 4 tháng trước khi qua đời.
Chi nhánh Điều tra Tai nạn Hàng không cho biết họ liên tục xem xét hướng dẫn về sức khỏe và hiếm khi gặp các vụ tai nạn do các sự cố về tim trong chuyến bay.
Thảo Nguyên (Theo Metro)

>> xem thêm

Bình luận(0)