Nông dân đụng độ cảnh sát ở Ba Lan, nhiều người bị thương

Google News

Bộ trưởng Nội vụ Ba Lan Marcin Kierwinski cho biết 23 người đã bị bắt giữ trong cuộc biểu tình hôm 6/3. Trong khi đó, 13 cảnh sát bị thương.

RT đưa tin, ngày 6/3, đông đảo nông dân biểu tình tập trung bên ngoài Văn phòng Thủ tướng ở Warsaw và tuần hành về phía Quốc hội. Họ yêu cầu chính phủ ngừng nhập khẩu sản phẩm nông nghiệp giá rẻ, phản đối các quy định về môi trường vì cho rằng điều này gây tổn hại đến sinh kế của người dân.
Nong dan dung do canh sat o Ba Lan, nhieu nguoi bi thuong
 Cảnh sát bắt giữ một người đàn ông trong cuộc biểu tình của nông dân ở Warsaw, Ba Lan, vào ngày 6/3/2024. Ảnh: RT. 
Cuộc đụng độ đã nổ ra giữa người nông dân và lực lượng cảnh sát chống bạo động. Một số người biểu tình đốt lốp xe, ném đá và pháo về phía cảnh sát. Lực lượng an ninh phải sử dụng bình xịt hơi cay, dùi cui và lựu đạn gây choáng để trấn áp đám đông giận dữ.
Bộ trưởng Nội vụ Ba Lan Marcin Kierwinski cho biết 23 người đã bị bắt giữ hôm 6/3. Trong khi đó, 13 cảnh sát bị thương. "Một sĩ quan bị thương nghiêm trọng ở đầu", cảnh sát Warsaw viết trên mạng xã hội X.
Theo phát ngôn viên tòa thị chính Monika Beuth, khoảng 30.000 người đã tham gia cuộc biểu tình. Thanh tra Robert Szumiata cho biết mặc dù cuộc biểu tình ban đầu diễn ra “hoàn toàn hòa bình”, nhưng có “những nhóm người chỉ tìm cách đối đầu với cảnh sát”.
Nông dân Ba Lan cũng chặn các trạm kiểm soát ở biên giới với Ukraine, cho rằng việc nhập khẩu ngũ cốc giá rẻ và các sản phẩm khác ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh của họ.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Người biểu tình nấu ăn, phơi đồ trong dinh thự Thủ tướng, chuyện gì xảy ra tại Sri Lanka?

 

An An (Theo RT)

>> xem thêm

Bình luận(0)