Nhóm IS lại bắt cóc thêm 30 dân thường ở Iraq

Google News

(Kiến Thức) - Theo như các báo cáo gần đây, nhóm khủng bố nhà nước Hồi giáo (IS) đã bắt cóc 30 dân thường ở khu vực trung tâm Mousul, Iraq.

Các tên khủng bố nhà nước Hồi giáo (IS) đã bắt cóc 30 dân thường ở thành phố miền Bắc Iraq – Mosul, vì cáo buộc họ giúp đỡ lực lượng Pesherga (lực lượng dân quân người Kurd) đang chiến đấu chống lại nhóm quân IS, hãng tin Iraq News cho hay.
“Trong buổi tối ngày 27/1, các phần tử của nhóm IS đã bắt cóc 30 dân thường ở khu vực al-Rashidiyah, nằm ở trung tâm thành phố Mosul”, một nguồn tin địa phương ở tỉnh Nineveh cho hay. Người này cũng nói thêm rằng cuộc bắt cóc diễn ra trong bối cảnh một số cuộc tấn công nhằm vào IS đang diễn ra trong khu vực.
Nhom IS lai bat coc them 30 dan thuong o Iraq
 Nhóm binh sĩ IS diễu hành trên xe trưng dụng được của lực lượng vũ trang Iraq trên đường phố Mosul, Iraq
Theo như nguồn tin, các phần tử cực đoan IS “tố cáo những kẻ bị bắt đã tham gia hợp tác với lực lượng Peshmerga và đã đưa họ tới một địa điểm bí mật”.
Mosul, thành phố lớn thứ hai của Iraq, đã nằm dưới quyền kiểm soát của IS từ mùa hè năm ngoái. Nhóm Hồi giáo dòng Sunni cực đoan, cũng được biết đến với cái tên Nhà nước Hồi giáo (IS) cũng đã chiếm được diện tích lớn lãnh thổ ở nước láng giềng Syria, nơi chúng bắt đầu chiến đấu chống lại chính phủ Syria từ năm 2012. Nhóm IS đã thành lập một nhà nước Hồi giáo tự xưng tại những nơi chúng chiếm được quyền kiểm soát ở cả hai đất nước là Iraq và Syria.
Một liên minh chống lại IS do Mỹ dẫn đầu đã được thành lập từ tháng 9/2014 và đã có những cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu IS ở Iraq và Syria. Trong khi đó, lực lượng dân quân người Kurd hàng ngày đang chiến đấu chống lại nhóm IS ở trên mặt đất.
Đầu tuần này, lực lượng người Kurd tuyên bố rằng họ đã giải phóng hoàn toàn thành phố Kobane của Syria khỏi tay nhóm cực đoan IS.

Nguyễn Trung

Bình luận(0)