Người đàn ông Philippines dùng robot mua trà sữa trân châu ở Singapore

Google News

Một người đàn ông ở Philippines gần đây tự đặt cho mình ly trà sữa trân châu bằng cách sử dụng robot để đặt hàng ở Singapore, nơi cách xa hàng nghìn km.

Vào ngày 3/3, người dùng TikTok FrodoBots ở Phillippines đã đăng một đoạn clip dài một phút, cho thấy cách anh ấy điều khiển từ xa một thiết bị trên bánh xe để mua trà sữa từ cửa hàng HeyTea trong The Shoppes tại khách sạn Marina Bay Sands của Singapore, cách xa chỗ ở của anh ấy hàng nghìn km.
Người ta có thể nhìn thấy robot đang lái xe đến cửa tự động của trung tâm mua sắm, nơi nó gặp thử thách đầu tiên - cửa không mở vì không thể phát hiện ra sự hiện diện của nó.
May mắn thay, con robot đi theo sau một người khách hàng cũng đi mua sắm và trượt thành công vào Marina Bay Sands.
Nguoi dan ong Philippines dung robot mua tra sua tran chau o Singapore
Một người đàn ông điều khiển robot đến từ Philippines để mua trà sữa trân châu tại Marina Bay Sands, Singapore. Ảnh: TikTok/FrodoBots. 
Nó tìm đường đến quầy trà sữa trân châu và nhanh chóng gặp phải một vấn đề khác. Người đàn ông điều khiển robot cố gắng thu hút sự chú ý của nhân viên bằng cách nói "Xin chào" qua loa, nhưng họ không để ý đến thiết bị.
Cuối cùng, con robot cũng thu hút được sự chú ý nhưng khi người đàn ông gọi món, các nhân viên đã phải cố gắng để nghe rõ.
Một người lạ tốt bụng đã đến giải cứu.
"Ngươi đang nói cái gì?" một khách hàng khác đã hỏi robot và sau đó giúp chuyển tiếp đơn hàng đặt trà sữa đến cho nhân viên.
Trong khi nhân viên chuẩn bị đồ uống, người đàn ông điều khiển robot hỏi "Tôi muốn biết đơn hàng trà sữa bobo nâu rang đã sẵn sàng chưa".
Sau đó, một vị khách hàng tốt bụng đã nói với robot rằng số đợi lấy đồ uống của nó là 266.
Khi làm xong món đồ uống, nhân viên cửa hàng đã đặt trà sữa nâu nướng vào giỏ của robot. Nhiệm vụ hoàn thành.
Video TikTok kể từ đó đã thu hút được hơn 140.000 lượt xem và 9.400 lượt thích tại thời điểm viết bài.
Nó dường như là một trong một số video được sử dụng để chứng minh tính hữu dụng của robot tại FrodoBot. Vài ngày trước, người ta thấy nó mua một thanh sô cô la từ một cửa hàng địa phương.
Mặc dù thiết bị người máy này dường như vẫn đang được phát triển nhưng cư dân mạng đã phản hồi tốt với những gì họ đang thấy.
Ngay cả HeyTea cũng đã bình luận về video, gọi robot là "rất rất tuyệt".
Trong phần Câu hỏi thường gặp của mình, FrodoBots thừa nhận rằng phiên bản robot hiện tại của họ "không thể làm được gì nhiều" vì chúng chỉ có thể đi từ điểm A đến điểm B và "không thể leo cầu thang, leo lên lề đường hoặc nhấn nút thang máy để đi lên toà nhà cao".
Đây không phải là lần đầu tiên robot được sử dụng để chạy việc vặt ở Singapore.
Năm ngoái, một người đàn ông 35 tuổi mua bữa tối tại quầy hàng zi char bằng ô tô đồ chơi điều khiển từ xa, cũng gặp phải thử thách tương tự như FrodoBot.
Anh ấy chia sẻ với AsiaOne rằng phải mất vài tháng để tạo ra một nguyên mẫu hoạt động được và giải thích rằng anh ấy quyết định sử dụng chiếc ô tô điều khiển từ xa để chạy việc vặt của mình do số ca nhiễm Covid-19 tăng đột biến vào thời điểm đó.
Người đàn ông nói: "Tôi đang giảm thiểu kế hoạch đi ra ngoài, đặc biệt là đến những nơi công cộng đông người".
Thảo Nguyên (Theo Asiaone)

>> xem thêm

Bình luận(0)