Ngoại trưởng Đức cảnh báo sắp có chiến tranh ở Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Trong một cuộc phỏng vấn được đăng tải trên 4 tờ báo châu Âu vào hôm nay, Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier cảnh báo rằng, Ukraine sắp xảy ra chiến tranh.

“Bức tranh đẫm máu từ Odessa đã chỉ cho chúng ta thấy, một cuộc đối đầu quân sự dường như chỉ cách chúng ta một vài bước chân mà thôi”, Ngoại trưởng Steinmeier nói với tờ El Pais, Le Monde, La RepubblicaGazeta Wyborcza. Ông còn thêm rằng, cuộc xung đột ở Ukraine đã ở một mức độ mà “chỉ trước đó một thời gian chúng ta có lẽ không hề xem xét tới khả năng đó”.
Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier.
Trước đó, trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình vào cuối ngày thứ 2 (5/5), Ngoại trưởng Steinmeier bày tỏ lo ngại rằng, cả Nga và Ukraine giờ không còn có thể kiểm soát được các lực lượng tự vệ ở Slavyansk.
“Tôi tin chắc rằng, chúng ta đang chiến đấu chống lại một tình huống mà có thể dẫn tới viễn cảnh tồi tệ ở Ukraine. Các nhóm dân quân tự vệ ở miền đông Ukraine giờ không còn nghe theo Kiev hay Moscow nữa”.
Bộ Ngoại giao Đức hôm nay cũng đưa ra cảnh báo về việc người dân nước này tránh lui tới Crimea, vùng lãnh thổ mới sáp nhập vào Nga và các khu vực miền đông Ukraine.
“Người dân tránh đi du lịch tới Crimea. Do tình hình hiện tại, các công dân Đức không còn được đảm bảo an toàn khi lui tới khu vực này”, bộ này đưa ra thông báo trên trang website của mình.
Thanh Nga (theo Reutes)

Bình luận(0)