Nga phải mua linh kiện Trung Quốc để chế tạo vũ khí?

Google News

(Kiến Thức) - Doanh nghiệp ngành hàng không và quân sự của Nga phải mua các linh kiện điện tử trị từ Trung Quốc do lệnh trừng phạt của Mỹ.

Các doanh nghiệp ngành hàng không và quân sự của Nga sẽ mua các linh kiện điện tử trị giá hàng tỷ USD từ Trung Quốc, tờ Izvestia dẫn nguồn tin thân cận với cơ quan Vũ trụ Liên bang Nga (Roscosmos) đưa tin ngày 6/8.
“Chúng tôi làm việc với Tập đoàn Khoa học và công nghiệp hàng không (CASIC) của Trung Quốc. Tập đoàn này đã chào mời chúng tôi hàng chục linh kiện thay thế cho những linh kiện chúng tôi không thể mua được vì các lệnh trừng phạt từ Mỹ”, tờ Izvestia dẫn nguồn tin.
Nga và Trung Quốc xích lại gần nhau do lệnh trừng phạt từ Mỹ? 
Tờ báo này cũng cho biết ngành công nghiệp không gian và quân sự Nga không dùng các linh kiện sản xuất tại Trung Quốc tại thời điểm hiện tại.
“Trong vòng 2 năm hoặc 2,5 năm, Nga phải bỏ ra nhiều tỷ USD để mua các linh kiện cần thiết trước khi có thể tự sản xuất”, tờ Izvestia dẫn lời nguồn tin thân cận với Roscosmos.
Cũng theo nguồn tin này, 18 đại diện của 12 viện nghiên cứu thuộc CASIC chuyên về phát triển và sản xuất linh kiện điện tử sẽ thăm Moscow trong tháng 8 để tham dự hội thảo đặc biệt dành cho các công ty Nga tại St. Petersburg.
Ngô Trang

Bình luận(0)