Nga tố cáo Ukraine chỉnh sửa ảnh vệ tinh về vụ MH17

Google News

(Kiến Thức) - Những bức ảnh vệ tinh Ukraine công bố nhằm khẳng định họ không triển khai hệ thống phòng không nào ở quanh khu vực hiện trường MH17 là giả mạo?

Ngày 1/8, Bộ Quốc phòng Nga khẳng định rằng, các bức ảnh này đều bị thay đổi về thời gian chụp hoặc được thực hiện từ nhiều ngày sau thảm kịch MH17.
Theo đó, các bức ảnh, mà Kiev khẳng định chúng được chụp bởi các vệ tinh của họ thực hiện ở cùng thời điểm mà các vệ tinh của Nga ghi nhận các hình ảnh vụ tai nạn MH17, đều là các bằng chứng không xác thực. Một tuyên bố từ phía Nga nêu rõ như vậy.
Bộ Quốc phòng Nga chỉ ra điểm khác nhau trong bức ảnh vệ tinh của Ukraine.
Bộ Quốc phòng Nga chỉ ra rằng, các tấm ảnh của Ukraine có khả năng được chụp bởi vệ tinh do thám Mỹ KeyHole bởi vì 2 vệ tính Ukraine trong quỹ đạo lúc đó là Sich-1 và Sich-2 đều không đặt ở vị trí có thể chụp được ở các góc như phía Kiev công bố.
Moscow khẳng định, thời tiết và ánh sáng vào ngày Kiev chụp các bức ảnh đó là không thể thực hiện được đúng như thời gian và số lần như họ tuyên bố.
Ít nhất một trong những bức ảnh mà Ukaine đưa ra cho thấy các dấu hiệu bị chỉnh sửa bởi, tuyên bố nói thêm. Nga cũng chỉ trích, các bức ảnh của Kiev đều nhằm mục đích hỗ trợ cho cáo buộc Nga vận chuyển trái phép các vũ khí hạng nặng sang Ukraine và bắn phá các đơn vị quân đội của lực lượng chính quyền Kiev.
Thanh Nga (theo RT)

Bình luận(0)