Mỹ sắp giao lô xe Humvee đầu tiên cho Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Mỹ sẽ tăng cường hoạt động viện trợ vũ khí phi sát thương cho Ukraine, trong đó có cả việc chuyển giao lô xe quân sự đầu tiên Humvee.

Theo đó, việc tăng cường viện trợ phi sát thương cho Ukraine (một phần nhằm phục vụ trong cuộc chiến chống lại lực lượng đòi ly khai thân Nga) đã được công bố vào ngày 20/11 trong chuyến thăm tới Kiev của Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden.
Ảnh minh họa.
Các quan chức Mỹ, những người trao đổi với hãng thông tấn Reuters xin đề nghị giấu tên, miêu tả động thái trên là một sự mở rộng hoạt động hỗ trợ của Mỹ dành cho lực lượng vũ trang Ukraine. Tuy nhiên, họ cho rằng, việc làm này khó có thể làm thay đổi đáng kể cục diện cuộc xung đột kéo dài nhiều tháng qua ở miền đông Ukraine.
Theo tiết lộ của các quan chức này, trong chuyến thăm tới Kiev của Phó Tổng thống Biden, phía Mỹ sẽ chuyển giao cho Kiev đợt xe quân sự Humvee đầu tiên cũng như hệ thống radar có khả năng phát hiện vị trí súng cối của địch.
Trong đợt viện trợ vũ khí phi sát thương trước đó, Mỹ đã chuyển giao lô hàng trị giá 53 triệu USD cho Ukraine bao gồm áo giáp, ống nhòm, thuyền nhỏ và các thiết bị khác dành cho lực lượng an ninh và lính biên phòng nước này.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(0)