Mỹ viện trợ 33 triệu USD cho Quân đội Ukraine cuối 2014

Google News

(Kiến Thức) - Theo Đại sứ Mỹ Geoffrey Pyatt,Washington tăng cường viện trợ quân sự cho Quân đội Ukraine với khoản tiền 33 triệu USD trong năm 2014.

Mỹ sẽ cung cấp sự hỗ trợ tài chính cho Quân đội Ukraine với kỏoản tiền 33 triệu USD vào cuối năm 2014, Đại sứ Mỹ ở Ukraine Geoffrey Pyatt cho biết ngày 25/7.
Đại sứ Mỹ cho biết, số tiền kể trên sẽ được chuyển cho Ukraine dưới nhiều chương trình khác nhau với ưu tiên là giúp nước này bảo vệ đường biên giới.
Đại sứ Mỹ ở Ukraine Geoffrey Pyatt. 
Đầu tháng 6/2014, kênh Channel 5 của Ukraine đưa tin Mỹ cung cấp 1500 bộ cứu thương cá nhân cho các binh sĩ Ukraine theo yêu cầu của Bộ Quốc phòng nước này. Gói viện trợ là một phần viện trợ không sát thương của Mỹ dành cho Ukraine bao gồm áo chống đạn, thiết bị nhìn đêm, thiết bị liên lạc di động và một số thiết bị khác có tổng giá trị lên đến 23 triệu USD.
Xung đột tại miền đông Ukraine đã tiếp tục tiếp diễn sau khoảng thời gian tạm lắng do vụ máy bay MH17 bị bắn rơi ở Donetsk. Hiện cả phe ly khai và chính phủ Kiev đều đang đổ trách nhiệm cho nhau trong thảm họa này.

Ngô Trang

Bình luận(0)