Mỹ: Côn trùng dày đặc khắp nơi khiến người dân khiếp sợ

Google News

Những ngày qua, đường phố của thành phố Elko thuộc bang Nevada (Mỹ) chẳng khác nào cảnh tượng trong phim kinh dị bởi vô số con côn trùng bu kín khắp nơi. Tình trạng này khiến người dân sợ hãi không dám ra đường.

Người dân ở thành phố Elko phải trải qua những ngày tháng vô cùng khổ sở, khi mùa màng của họ bị tàn phá bởi hàng triệu con dế Mormon. Nhiều người dân ở bang Nevada cho biết họ phải ở yên trong nhà vì quá sợ hãi những con côn trùng bu kín khắp nơi.
Đại diện Bệnh viện Khu vực Đông Bắc Nevada cho biết bệnh viện đã phải dùng chổi và máy thổi lá để dọn sạch các lối đi giúp bệnh nhân có thể đi vào các tòa nhà. Cơ quan Vận tải Bang Nevada cũng phải áp dụng một số biện pháp dọn dẹp vệ sinh để loại bỏ những con côn trùng này, giúp đường bớt trơn hơn.
My: Con trung day dac khap noi khien nguoi dan khiep so
Nhiều người dân ở bang Nevada cho biết họ phải ở yên trong nhà vì quá sợ hãi những con côn trùng xuất hiện khắp nơi. Ảnh: DM. 
TJeff Knight, một nhà côn trùng học cho Cơ quan Nông nghiệp bang Nevada cho biết: Có thể tình trạng hạn hán ở miền Tây nước Mỹ gần đây là nguyên nhân đẩy nhanh quá trình nở trứng của chúng khiến chúng sinh sôi nhanh hơn vì dế Mormon sinh sản tốt ở vùng khí hậu khô và nóng.
Trước tình trạng côn trùng bò lúc nhúc khắp nơi hiện tại ở thành phố Elko, nhiều người dân cho biết họ đã phải ở yên trong nhà, gác lại một số công việc để không phải ra khỏi nhà vì quá sợ hãi những con dế Mormon.
My: Con trung day dac khap noi khien nguoi dan khiep so-Hinh-2
Dế Mormon bu kín cửa nhà người dân ở thành phố Elko.
"Khi nhìn ra ngoài, chúng tôi thấy tất cả các bức tường ở đây đều đã bị chúng phủ kín. Thật là đáng sợ", Colette Reynolds, một người dân phát biểu với hãng tin KLAS.
"Bạn có thể thấy là chúng đang bò đi khắp cả con đường, chúng cứ bò lổm ngổm và khiến cho bạn nổi da gà, thật kinh dị", Stephanie Garrett cho biết thêm.
My: Con trung day dac khap noi khien nguoi dan khiep so-Hinh-3
Cận cảnh con dế Mormon. Ảnh: AP. 
Trong khi đó, những người can đảm hơn thì phải áp dụng mọi biện pháp để quét sạch loài côn trùng này trên các lối vào nhà mình.
Cùng thời điểm này năm ngoái, bang Oregon cũng phải đối mặt với vấn đề tương tự với sự xâm chiếm của các đàn dế Mormon cũng như châu chấu. Những con côn trùng này không chỉ ăn các loại hoa màu, cây trồng mà chúng còn ăn thịt lẫn nhau nếu chưa có đủ protein.
Thảo Nguyên (Theo DM)

>> xem thêm

Bình luận(0)