Mục sư bị suy đa tạng đến tử vong vì nhịn ăn 40 ngày

Google News

Một mục sư ở Mozambique, đông nam châu Phi, đã tử vong sau khi bị suy đa tạng vì cố gắng bắt chước việc nhịn ăn 40 ngày theo Kinh thánh của Chúa Giê-su.

Không rõ chính xác tại sao Francisco Barajah, 39 tuổi, người sáng lập Nhà thờ Tin lành Santa Trindade, lại quyết định bắt chước việc nhịn ăn 40 ngày của Chúa Giê-su. Tuy nhiên, chỉ sau 25 ngày nhịn ăn, không thức ăn hay nước uống, Barajah bắt đầu trở nên kiệt sức và yếu đến mức thậm chí không thể đứng vững. Tuy nhiên, anh ấy vẫn nhất quyết tuân theo thời gian nhịn ăn trong Kinh thánh. Khi gia đình và những người theo dõi mục sư quyết định đưa anh ấy đến bệnh viện thì đã quá muộn.
Muc su bi suy da tang den tu vong vi nhin an 40 ngay
Ảnh minh hoạ: Aaron Burden/Unsplash. 
Francisco Barajah, được cho là đã tử vong vào ngày thứ 38 sau khi nhịn ăn cực độ, sau khi được đưa đến bệnh viện ở thành phố Beira, gần biên giới với Zimbabwe. Đến thời điểm này, anh ấy đã không thể nói được và nhiều người theo dõi mục sư nói rằng anh ấy suy nhược tới mức không thể nhận ra. Tại bệnh viện, mục sư được chẩn đoán bị thiếu máu cấp tính và suy các cơ quan tiêu hóa.
Các bác sĩ đã cố gắng bù nước cho anh ta bằng huyết thanh và cho anh ta ăn thức ăn lỏng, nhưng đến thời điểm này, cơ quan tiêu hóa của anh ta đã bị tổn thương quá nặng và người đàn ông 39 tuổi đã qua đời vào hôm 15/2. Những người theo dõi mục sư này nói rằng việc Barajah nhịn ăn là điều bình thường, nhưng anh ấy chưa bao giờ nhịn lâu như lần này.
Mặc dù các chuyên gia coi việc nhịn ăn quá lâu là yếu tố chính khiến mục sư bị suy nội tạng nhưng các thành viên trong gia đình ông đã cố gắng xác định nguyên nhân cái chết là do các vấn đề sức khỏe đã có từ trước, chẳng hạn như huyết áp thấp.
BBC báo cáo rằng cái chết của Barajah không phải là trường hợp quy nhất tử vong do bắt chước việc nhịn ăn trong Kinh thánh của Chúa Giê-su. Một người phụ nữ khác cũng thiệt mạng khi cố gắng nhịn ăn trong 40 ngày và vào năm 2015, một người đàn ông Zimbabwe đã chết sau 30 ngày nhịn ăn.
Thảo Nguyên (Theo OC)

>> xem thêm

Bình luận(0)