Mua ghế 1,1 triệu bán lại gần 2 tỷ, lý do bất ngờ

Google News

Chiếc ghế cũ kỹ, sờn rách bỗng có giá trị lớn là nhờ điều bí mật đằng sau ít người biết.

Justin Miller, sống ở Mỹ đột nhiên quyết định mua chiếc ghế da cũ kỹ, có chỗ bị rách trong một cuộc đấu giá trực tuyến với giá 50 USD (1,1 triệu đồng). Vào thời điểm mua, Justin không hề biết giá trị thực của nó.

Sau khi mua xong, anh liên hệ với nhà đấu giá Sotheby. Thông qua các chuyên gia, chiếc ghế được định giá tới 28.000 USD (587 triệu đồng). Nguyên nhân nó được Henningsen - một chuyên gia nổi tiếng của Đan Mạch thiết kế.

Đây là một trong 50 chiếc ghế loại này từng được sản xuất. Các chiếc ghế tương tự từng được bán với giá 100.000 USD (2,3 tỷ đồng).

Mua ghe 1,1 trieu ban lai gan 2 ty, ly do bat ngo

Chiếc ghế được mua lại với giá cao sau khi đấu giá.

Theo Justin, khi lần đầu tiên nhìn thấy chiếc ghế trên trang đấu giá, lớp da đã bị hỏng không mấy đẹp mắt nhưng anh nghi ngờ đó là sản phẩm do Henningsen thiết kế. Chính vì vậy, anh thử vận may với mức giá 50 USD.

Người rao bán chiếc ghế còn cho biết: "Nếu sửa, chiếc ghế rất đáng tiền". Justin tưởng đó là câu nói bông đùa nhưng không ngờ nó đáng giá thật sự.

Ban đầu, Justin định giữ chiếc ghế lại nhưng anh cho rằng không có chỗ cho một chiếc ghế đắt tiền trong cuộc sống của bản thân. Vì vậy, anh quyết định rao bán thông qua đấu giá.

Cuộc đấu giá chỉ kéo dài 3 phút, món đồ 50 USD đã được bán với giá 85.000 USD (1,9 tỷ đồng). Phiên đấu giá này của Justin hút 4 triệu lượt xem.

Justin Miller bày tỏ: "Từ khi lần đầu tiên nhìn thấy chiếc ghế, tôi đã thích màu da và nghĩ nó có hình dạng thú vị. Khi tôi nhắn tin cho người bán để sắp xếp thời gian nhận ghế, cô ấy nói đùa "nếu sửa ghế này, nó đáng giá lắm đấy".

Carina Villinger, Trưởng bộ phận Thiết kế tại nhà đấu giá Sotheby cho hay: "Chúng tôi vô cùng vui mừng khi chiếc ghế của Justin thu được kết quả này. Kể từ thời điểm anh ấy liên hệ với Sotheby để bán chiếc ghế, chúng tôi rất thích thú. Đây là chiếc ghế của nhà thiết kế Frits Henningsen được mua với giá kỷ lục".

Được biết, sau khi nhận số tiền lớn, anh chàng này dự định sẽ dùng một phần để mua một thứ gì đó cho bản thân nhằm đánh dấu cuộc mua bán ghế thú vị này. Số tiền còn lại được Justin tiết kiệm để trả chi phí mua nhà.


Theo Nghi Dung/Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)