Mưa đá rơi trúng đầu, bé 1 tuổi tử vong thương tâm

Google News

Bé gái 1 tuổi tử vong thương tâm do bị mưa đá rơi trúng trúng đầu gây vết thương quá nặng trong đêm 30/8 tại thị trấn La Bisbal d’Emporda, tỉnh Girona, Tây Ban Nha.

Cơn mưa đá to bằng quả trứng gà ở Tây Ban Nha khiến bé gái 1 tuổi thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.
Mua da roi trung dau, be 1 tuoi tu vong thuong tam
Một viên đá lớn khổng lồ ở Tây Ban Nha hôm 30/8. Ảnh: Reuters. 
Cụ thể, bé gái bị thương nặng vì bị mưa đá rơi trúng đầu trong trận mưa hôm 30/8 tại thị trấn La Bisbal de l’Emporda, thuộc vùng Catalonia.
Theo Independent, bé gái được đưa đến bệnh viện địa phương sau đó nhưng đã qua đời vào hôm 31/8 vì vết thương trên đầu quá nặng. Ít nhất 50 người khác cũng bị thương sau trận mưa đá, trong đó nhiều người bị gãy xương. Những hạt mưa đá to bằng quả trứng gà đã làm vỡ kính chắn gió nhiều xe ôtô, gãy cành cây và rơi xuống các quảng trường, bể bơi công cộng.
Truyền thông địa phương cho hay cơn mưa "ngắn nhưng rất dữ dội", trong khi chính quyền vùng Catalonia thì nói đây là cơn mưa đá tồi tệ nhất trong 20 năm qua.
Trả lời đài truyền hình quốc gia RTVE hôm 31/8, bà Carme Vall, người đứng đầu thị trấn, cho biết: “Chúng tôi gặp trường hợp thương tâm của một bé gái bị mưa đá rơi trúng đầu. Chúng tôi không giúp được nhiều cho nạn nhân và cô bé đã qua đời hôm nay. Đó là một tai nạn kinh hoàng”.
Bà Vall cũng xác nhận hầu như không có giọt mưa nào rơi, mà chỉ có trận mưa đá. Trong đó, có viên đá với đường kính lên tới 11 cm. “Trận mưa đá chỉ rơi trong 10 phút nhưng đó là 10 phút kinh hoàng”, bà nói thêm.
Báo Murcia Today của Tây Ban Nha đưa tin cơn mưa xảy ra lúc 19h30 và các nhân viên cứu hỏa đã nhận được hơn 40 cuộc gọi khẩn cấp, báo cáo về mức độ thiệt hại của trận mưa với các tòa nhà trong vùng.

Mời độc giả xem video Hà Nội mưa lớn và ngập úng diện rộng. Nguồn: VTV24.


Thảo Nguyên (Theo Independent, Guardian)

>> xem thêm

Bình luận(0)