Tổng thống Nga Putin sắp tuyên thệ nhậm chức

Google News

Những khâu chuẩn bị cuối cùng đang được hoàn tất trước lễ tuyên thệ nhậm chức của Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Điện Kremlin ngày 7/5.

Tong thong Nga Putin sap tuyen the nham chuc
 Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Tass.

Ông Putin đã đắc cử nhiệm kỳ tổng thống thứ năm trong cuộc bầu cử hồi tháng 3, giành được 87,28% số phiếu bầu với tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu đạt mức kỷ lục (hơn 77%). Nhiệm kỳ Tổng thống Nga sẽ kéo dài sáu năm.

Lễ tuyên thệ nhậm chức của ông Putin sẽ diễn ra tại Điện Kremlin lúc 16h (giờ Việt Nam) ngày 7/5, dự kiến kéo dài khoảng một giờ.

Sự kiện sẽ được phát sóng trực tiếp trên các kênh truyền hình Nga. Lễ nhậm chức hồi năm 2018 của ông Putin kéo dài 48 phút.

Tại buổi lễ, tổng thống sẽ đặt tay lên Hiến pháp và đọc lời tuyên thệ. Trong đó có câu: "Khi thực hiện nhiệm vụ của mình với tư cách Tổng thống Nga, tôi cam kết tôn trọng và bảo vệ các quyền và sự tự do của mọi công dân; tuân thủ và bảo vệ Hiến pháp Nga; bảo vệ chủ quyền, độc lập, an ninh và toàn vẹn đất nước, trung thành phục vụ nhân dân".

Sau đó, ông sẽ được trao cờ hiệu và biểu tượng của Tổng thống Nga, chính thức nhậm chức.

Buổi lễ dự kiến sẽ có sự tham gia của các quan chức quốc tế, nhưng thông tin chi tiết chưa được tiết lộ.

Phó Thủ tướng Nga Denis Manturov cho biết phiên bản cải tiến của chiếc limousine dành cho tổng thống Aurus Senat sẽ xuất hiện tại sự kiện.

Tổng thống Nga Putin đã sử dụng chiếc limousine nội địa Aurus Senat từ năm 2018. Đây cũng là chiếc xe đã đưa ông đến lễ nhậm chức tổng thống vào ngày 7/5/2018.

Theo Minh Hạnh/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)