May mắn sống sót sau 14 ngày lênh đênh trên bánh lái tàu biển

Google News

4 người đàn ông Nigeria may mắn sống sót sau 11 ngày lênh đênh trên bánh lái tàu biển, trước khi được cảnh sát liên bang Brazil giải cứu ở cảng Vitória.

Sau khi được cảnh sát giải cứu, 4 nạn nhân đã kể lại hành trình di chuyển hơn 5.600km của họ. Theo đó, vào ngày thứ 10 trên biển, 4 người trốn trên bánh lái tàu biển, cho biết đã bị cạn kiệt thức ăn và nước uống.
Họ đã sống sót nhờ uống nước biển thêm 4 ngày nữa, trước khi được cảnh sát liên bang Brazil giải cứu ở cảng Vitória.
May man song sot sau 14 ngay lenh denh tren banh lai tau bien
4 người di cư Nigeria được cảnh sát Brazil giải cứu sau 14 ngày trốn trên bánh lái tàu biển. Ảnh: Reuters. 
Thankgod Opemipo Matthew Yeye (38 tuổi), một trong 4 người Nigeria bám trên bánh lái, cho biết trong cuộc phỏng vấn tại nơi trú ẩn của nhà thờ ở São Paulo: "Đó là một trải nghiệm khủng khiếp đối với tôi. Ở trên tàu không dễ đâu. Tôi run lẩy bẩy".
Cả 4 người cho biết dù khá vui mừng khi được giải cứu nhưng họ cũng tỏ ra rất bất ngờ. Bởi ngay từ khi bắt đầu hành trình di cư vào tháng trước, họ đã hy vọng đến được châu Âu nhưng trên thực tế, họ lại được cảnh sát biển ở Brazil giải cứu, điểm cách rất xa so với dự tính lúc đầu của mình.
Hai trong số những người đàn ông sẽ được đưa trở lại Nigeria theo yêu cầu của họ, trong khi Yeye và Roman Ebimene Friday (35 tuổi) đã nộp đơn xin tị nạn ở Brazil.
Những người được giải cứu đều cho biết khó khăn kinh tế, bất ổn chính trị và tội phạm đã khiến họ không còn lựa chọn nào khác ngoài việc từ bỏ quê hương Nigeria. Quốc gia đông dân nhất châu Phi thường xuyên đối mặt với các vấn đề bạo lực, đói nghèo kéo dài.
Hành trình của 4 người đàn ông cho thấy những người di cư sẵn sàng chấp nhận rủi ro lớn thế nào để có cuộc sống tốt đẹp hơn.
"Họ làm những điều không tưởng và vô cùng nguy hiểm", linh mục Paolo Parise tại nhà thờ Sao Paulo đang chăm sóc nhóm người này, nói.
Thảo Nguyên (Theo Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)