Máy bay Mỹ ném siêu bom xuyên boongke lấy mạng nhóm bắn tỉa IS

Google News

Mỹ lần đầu tiên điều cường kích A-10 ném bom thông minh GBU-31 tiêu diệt các chiến binh bắn tỉa Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ẩn nấp trong boongke kiên cố.

Theo trang military.com, cường kích A-10 của không quân Mỹ lần đầu tiên mang theo loại bom diệt boongke GBU-31 ném xuống tòa nhà nơi nhóm bắn tỉa của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang ẩn nấp tại sào huyệt Raqqa, Syria. Nhóm lính bắn tỉa IS ngay lập tức bị tiêu diệt sau khi trúng đòn không kích này.
"Chúng tôi lựa chọn bom GBU-31 vì nó có khả năng xuyên thủng những công trình kiên cố của phiến quân", phát ngôn viên Bộ chỉ huy Trung tâm không quân Mỹ Jose Davis tuyên bố.
May bay My nem sieu bom xuyen boongke lay mang nhom ban tia IS
 Cường kích A-10 của không quân Mỹ tham gia cuộc chiến chống IS kể từ năm 2014. Ảnh Breaking Defense
Theo trang military.com, cường kích A-10 của không quân Mỹ lần đầu tiên mang theo loại bom diệt boongke GBU-31 ném xuống tòa nhà nơi nhóm bắn tỉa của IS đang ẩn nấp tại sào huyệt Raqqa, Syria. Nhóm lính bắn tỉa IS ngay lập tức bị tiêu diệt sau khi trúng đòn không kích này.
"Chúng tôi lựa chọn bom GBU-31 vì nó có khả năng xuyên thủng những công trình kiên cố của phiến quân", phát ngôn viên Bộ chỉ huy Trung tâm không quân Mỹ Jose Davis tuyên bố.
Theo ông Davis, hệ thống phòng thủ của IS tại Raqqa gồm nhiều mạng lưới hầm ngầm liên kết với các tòa nhà bằng bê tông kiên cố. Các tay súng bắn tỉa của chúng thường ẩn nấp trong những tòa nhà này để tấn công binh sĩ chính phủ, gây khó khăn cho liên quân.
GBU-31 là loại bom thông minh có bộ điều khiển quỹ đạo gắn ở phần đuôi bom, được coi là vũ khí thích hợp để tiêu diệt quân địch ẩn nấp trong công sự. Nhờ được dẫn đường bằng hệ thống định vị vệ tinh toàn cầu (GPS), bom GBU-31 có độ chính xác cao, sử­ dụng được trong mọi điều kiện địa hình, thời tiết.
A-10 Thunderbolt II là loại máy bay tấn công mặt đất và yểm trợ hỏa lực tầm gần của Mỹ do hãng Fairchild-Republic sản xuất, có các giá treo để mang theo bom và tên lửa dưới cánh nhằm chi viện hỏa lực cho bộ binh, tấn công xe tăng, xe bọc thép và các mục tiêu mặt đất khác của địch.
Hàng chục cường kích A-10 của Mỹ đóng tại căn cứ không quân Incirlik ở Thổ Nhĩ Kỳ trung bình thực hiện 750 cuộc không kích IS mỗi tháng, theo báo cáo của Không lực Mỹ. A-10 bắt đầu tham gia cuộc chiến chống IS kể từ tháng 11.2014.
Theo Phương Đăng/military.com/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)