Máy bay chở khách hạ cánh khẩn cấp với lỗ hổng trên thân

Google News

Một chiếc máy bay chở khách ở Belgrade, Serbia, đã tông vào đèn đường băng khi cất cánh khiến phần thân bị thủng một lỗ. Chiếc phi cơ buộc phải hạ cánh khẩn cấp một giờ sau đó.

Business Insider đưa tin, theo truyền thông địa phương, ngày 18/2, chiếc máy bay chở khách Embraer E195LR của hãng hàng không Air Serbia đã bị thủng lỗ trên phần thân do va chạm trong lúc cất cánh tại sân bay Nikola Tesla ở Belgrade.
Cụ thể, chiếc phi cơ đã tông vào đèn đường băng trong lúc cất cánh trên hành trình tới Düsseldorf, Đức. 
Máy bay tiếp tục di chuyển trong 20 phút ngay cả sau khi bị hư hại và lên tới độ cao 1.996 mét. Tuy nhiên, ngay sau đó, nó bắt đầu hạ thấp, bay vòng trong khu vực 40 phút tiếp theo trước khi hạ cánh khẩn cấp.
May bay cho khach ha canh khan cap voi lo hong tren than
 Một chiếc máy bay Airbus A330-200 của hãng Air Serbia. Ảnh: Getty. 
Dữ liệu từ FlightRadar24 cũng cho thấy chiếc E195 di chuyển với tốc độ khoảng 164 hải lý/giờ khi chạm đất, so với tốc độ hạ cánh thông thường là khoảng 125 hải lý/giờ.
Đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy chiếc máy bay bị hư hại với những vết cắt và lỗ hổng lớn trên thân.
Không rõ lý do tại sao Embraer E195LR bắt đầu cất cánh với khoảng cách đường băng ngắn hơn, nhưng theo hãng tin hàng không Serbia Tango Six, phi hành đoàn đã nói với cơ quan kiểm soát không lưu rằng họ tin tưởng rằng máy bay có thể thực hiện được (việc cất cánh).
Hãng Air Serbia nói với Tango Six rằng không ai bị thương nặng trong vụ va chạm vừa qua. Hiện chưa rõ có bao nhiêu hành khách trên chuyến bay JU324.
Các nhà chức trách đang mở cuộc điều tra vụ việc. 
>>> Mời độc giả xem thêm video: Máy bay chở khách vượt mưa rocket giữa bầu trời đêm từ Gaza

 

An An (Theo BI)

>> xem thêm

Bình luận(0)