Máy bay hạ cánh khẩn cấp vì khói trong buồng lái

Google News

Một chiếc máy bay của hãng hàng không British Airways (Anh) đã phải hạ cánh khẩn cấp sau khi có khói xuất hiện trong buồng lái.

Daily Mail đưa tin, chuyến bay BA854 của British Airways cất cánh từ sân bay Heathrow ở London (Anh) lúc 7h25 ngày 21/1 và dự kiến hạ cánh xuống Prague, Cộng hòa Séc, vào khoảng sau 10h sáng.
Tuy nhiên, chỉ nửa giờ sau, khi đi qua Dover, chiếc phi cơ vòng qua eo biển Dover và quay trở lại Vương quốc Anh, theo dữ liệu đường bay từ FlightRadar24.
"Máy bay ban đầu dường như hướng tới sân bay thành phố London (để hạ cánh) nhưng đã đổi hướng vào phút cuối và bay trở lại Heathrow, nơi nó hạ cánh lúc 8h41 ngày 21/1", thông báo cho biết.
May bay ha canh khan cap vi khoi trong buong lai
Một chiếc máy bay của hãng hàng không British Airways. Ảnh: NC.  
Đoạn video được chia sẻ lên YouTube cho thấy một số xe cứu hỏa đã được điều động tới hỗ trợ máy bay khi nó hạ cánh xuống Heathrow.
Người phát ngôn của British Airway nói với MailOnline rằng phi công chọn quay trở lại sau khi xuất hiện "sự cố kỹ thuật", mặc dù họ từ chối nêu rõ vấn đề là gì. Một nguồn tin cho biết, sự cố xảy ra sau khi phi hành đoàn phát hiện khói xuất hiện trong buồng lái máy bay.
Được biết, các hành khách đã được lên một chiếc phi cơ khác để tiếp tục hành trình.
Trước đó, vào tháng 10/2023, 4 hành khách có hiện tượng ngạt khí sau khi có khói tràn vào máy bay của hãng hàng không British Airways.
Lực lượng chức năng ngay lập tức tới nhà ga số 5 của sân bay London Heathrow sau khi chiếc máy bay này hạ cánh vào khoảng 16h15 ngày 8/10 (theo giờ địa phương).
Truyền thông đưa tin, khói được phát hiện trong buồng lái và các thành viên phi hành đoàn được yêu cầu sơ tán. Đại diện hãng bay sau đó xin lỗi khách hàng vì sự chậm trễ và bất tiện gây ra.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Hành khách nhảy khỏi cửa thoát hiểm máy bay trước giờ khởi hành

 

An An (Theo Daily Mail, T.H)

>> xem thêm

Bình luận(0)