Malaysia thừa nhận máy bay mất tích bị không tặc

Google News

(Kiến Thức) - Một quan chức cấp cao Malaysia vừa khẳng định, các nhà điều tra đã đưa ra kết luận, chuyến bay MH370 mang theo 239 người đã bị không tặc khống chế, bắt cóc.

“Kết luận đã được đưa ra”, tờ Malaymail Online dẫn lời một quan chức tham gia cuộc điều tra vụ máy bay mất tích xác nhận khả năng không tặc bắt cóc máy bay không còn là giả thuyết nữa mà đã được tin một thực tế cho biết.
Một quan chức cấp cao Malaysia đã chính thức thừa nhận máy bay Boeing 777 chở 239 người bị không tặc bắt cóc.
Tờ South China Morning Post cũng vừa đưa tin cho biết, không tặc bắt cóc máy bay có thể là một trong các phi công hoặc ai đó có kinh nghiệm lái máy bay.
Hãng tin AFP cũng dẫn lời một quan chức cấp cao tham gia cuộc điều tra máy bay mất tích cho biết, giới chức Malaysia giờ đây đã hoàn toàn tin rằng, chiếc máy bay Boeing với 239 người đã bị không chế buộc quay đầu hướng tới Ấn Độ Dương. Kẻ khống chế máy bay không chỉ có kinh nghiệm lái máy bay mà còn biết rõ các vị trí lắp đặt radar và biết cách tránh chúng.
Tuy nhiên, vị quan chức trên cũng nhấn mạnh, đến nay vẫn chưa thể nhận định về động cơ của vụ không tặc này, cũng như chưa rõ chiếc máy bay bị đưa đi đâu. Quan chức này yêu cầu giấu tên bởi ông ta không có quyền tiết lộ thông tin điều tra với giới truyền thông.
Trước đó, công tác điều tra của Malaysia về chiếc máy bay mất tích đã tập trung nhiều hơn vào khả năng tội phạm vì xuất hiện nhiều dấu hiệu cho thấy máy bay đã cố tình bay ngoài lộ trình hàng trăm dặm.
Theo thông tin mới nhất thì 13h30 phút (khoảng 12h theo giờ Việt Nam), Thủ tướng Malaysia sẽ tổ chức cuộc họp báo về vụ máy bay mất tích.
Bạch Dương (theo MO)

Bình luận(0)