Nhóm khủng bố đánh bom giày “không tặc” máy bay Malaysia?

Google News

(Kiến Thức) - Xuất hiện thông tin cho rằng, ít nhất một kẻ đánh bom giày như tên khủng bố người Anh, Richard Reid có thể đã cho nổ tung chiếc máy bay Malaysia trên bầu trời.

Năm 2001, tên Richard Reid đã nỗ lực cho nổ tung chiếc máy bay chở khách đang trên đường tới Mỹ với khối lượng lớn chất nổ giấu trong giày của y. Tuy nhiên, âm mưu khủng bố của Richard Reid đã thất bại.
Hôm 12/3, đồng lõa của Reid là Saajid Badat, 34 tuổi đã khai tại một tòa án ở New York rằng, Al-qaeda có kế hoạch tương tự trong năm đó để cài cắm những kẻ khủng bố đột nhập vào buồng lái máy bay và cho nổ tung nó từ chất nổ được giấu trong giày dép.
 Tên khủng bố Saajid Bada (trái).
Badat, tên khủng bố lớn lên ở Gloucester từng bị tuyên án 13 năm ở Anh vì âm mưu đánh bom giày nhưng kể từ khi được trả tự do đã hợp tác với các nhà chức trách.
Badat đưa ra bằng chứng tại phiên tòa xử con rể của tên trùm khủng bố khét tiếng Osama Bin Laden rằng, trong suốt chuyến huấn luyện khủng bố tại Pakistan năm 2001, ông ta và tên Reid được giao nhiệm vụ cung cấp bom giày cho những kẻ khủng bố Malaysia. Badat cho biết, nhóm khủng bố người Malaysia mà y được tiếp xúc là một nhóm gồm 4,5 người bao gồm một phi công.
Mục tiêu của bọn khủng bố là một chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysian Airlines tương tự như chiếc Boeing 777 chở 239 người đang mất tích kể từ hôm 8/3 khi đang bay trên vùng Biển Đông.
6 ngày đã trôi qua kể từ khi Boeing 777 mất tích, các nhà điều tra vẫn không thể tìm được bất cứ dấu vết hay tín hiệu nào của chiếc máy bay này để giúp lần ra tung tích của nó.
Bạch Dương (theo Express)

Bình luận(0)