TT Ukraine Yanukovych đối mặt thêm nhiều tội danh khác

Google News

(Kiến Thức) - Các công tố viên Ukraine đã cáo buộc thêm nhiều tội danh mới cho Tổng thống bị lật đổ Yanukovych, bao gồm chiếm đoạt quyền lực vi hiến, cực đoan và rửa tiền.

Ngày 13/3, Quyền Chưởng công tố kiêm thành viên của đảng dân tộc Svoboda, Oleh Makhnitsky tiết lộ với phóng viên, hiện ông Yanukovych đang bị truy tố với hai tội danh, là lạm dụng quyền lực và giết người.
Ông Yanukovych trong buổi họp báo tái xuất lần đầu tiên kể từ khi trốn sang Nga.
Hồi tháng trước, chính quyền lâm thời Ukraine cũng đề nghị Tổ chức Cảnh sát Quốc tế (Interpol) ban hành một Báo động đỏ (lệnh truy nã toàn cầu) để bắt giữ Tổng thống bị phế truất Yanokyvch với hai cáo buộc trên.
“Chúng tôi quyết định lập hồ sơ vụ án để truy tố ông ta (tức Yanukovych) với hai tội danh khác, đó là mua bán các tài sản nhà nước một cách bất hợp pháp với số lượng lớn và rửa tiền”, ông Makhnitsky nói.
Lãnh đạo Yanukovych đã chạy trốn sang Nga sau khi bị Quốc hội luận tội vào hôm 22/2. Tại phiên họp của cơ quan lập pháp Ukraine, ông Yanukovych đã bị cáo buộc là người chịu trách nhiệm chính trong việc để xảy ra các cuộc đụng độ đẫm máu giữa cảnh sát và người biểu tình.
Việc luận tội này diễn ra một ngày sau khi các đảng đối lập ký thỏa thuận ngừng chiến với ông Yanukovych để lập ra chính phủ đoàn kết dân tộc, kêu gọi bầu cử sớm và cải cách hiến pháp. Trong khi đó, chính quyền Moscow nhiều lần đặt nghi vấn về tính hợp pháp của hàng ngũ lãnh đạo mới ở Kiev.
Thanh Nga (theo Ria Novosti)

Bình luận(0)